WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Anti corruption1องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) ร่วมเสนอแนะกองทัพบก ในการติดตามกรณีโครงการอุทยานราชภักดิ์

     องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่นฯ เสนอแนะเรียกร้องให้กองทัพบกสร้างความชัดเจนในกรณีอุทยานราชภักดิ์ เพื่อป้องกันทุกข้อกังขา และสร้างความโปร่งใสต่อสาธารณชน

    องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) เสนอให้กองทัพบกร่วมรักษาศรัทธาในการต่อต้านคอร์รัปชั่นของประเทศเพราะหนึ่งในนโยบายสำคัญของรัฐบาลชุดนี้คือ การปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น และที่ผ่านมาได้มีผลงานที่ประจักษ์ชัดต่อสังคมมาโดยตลอด มีการจัดการอย่างเฉียบขาดชัดเจน ทั้งในกรณีระดับชาติและระดับท้องถิ่น อาทิเช่น การดำเนินการกับข้าราชการสีเทา ที่พัวพันกับคดีคอร์รัปชั่น ด้วยการโยกย้าย ปลดหรือให้หยุดการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งคนที่เป็นข้าราชการพลเรือน ตำรวจ ทหาร นักการเมืองท้องถิ่น การสะสางคดีสำคัญ เช่น คดีกรุงไทย สหกรณ์คลองจั่น การแก้ไขการทุจริตในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น การเร่งผลักดัน พ.ร.บ.จัดซื้อจัดจ้างภาครัฐฯ พ.ร.บ.อำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ และสนับสนุนกลไกสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในการตรวจสอบการดำเนินงานของภาครัฐ เช่น ข้อตกลงคุณธรรม การสร้างมาตรการด้านการป้องกันเพื่อการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม รวมทั้งมีการบรรจุหลักสูตรโตไปไม่โกงในชั้นเรียนระดับประถมศึกษาทั่วประเทศ

       ผลงานเหล่านี้ได้สร้างความเชื่อมั่นศรัทธาต่อการทำงานของรัฐบาลชุดนี้อย่างใหญ่หลวง ประเทศไทยเริ่มมีความหวังในการต่อสู้กับการคอร์รัปชั่น แต่ขณะนี้ความหวัง ความเชื่อมั่น กำลังสั่นคลอน หากสังคมไม่ได้รับความชัดเจนในการแก้ไขติดตามกรณีอุทยานราชภักดิ์ หากคำตอบที่ให้กับสังคมยังมีข้อคลางแคลงใจ องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) ต้องการสนับสนุนรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาการทุจริตคดโกงของประเทศให้มีความต่อเนื่อง มีประสิทธิภาพสมดั่งที่ประชาชนคนไทยให้ความเชื่อมั่นมาตั้งแต่วันจัดตั้งรัฐบาล เราจึงขอเสนอแนะเรียกร้องให้รัฐบาลรีบสร้างความกระจ่างชัดในการคลี่คลายกรณีปัญหานี้ โดยเปิดให้องค์กรภายนอกที่มีหน้าที่เข้าไปร่วมตรวจสอบโดยด่วน ทุกข้อกังขาต้องมีการให้คำตอบอย่างชัดเจน โปร่งใส อย่าปล่อยให้กรณีดังกล่าว กลายเป็นจุดสร้างวิกฤตศรัทธา ต่อทั้งกองทัพและต่อความทุ่มเทของรัฐบาล คนไทยวันนี้ตื่นรู้ต่อข่าวสาร ไวต่อการบริโภคสื่อ ดังนั้นความคลุมเครือจึงเป็นการบั่นทอนความเชื่อมั่นที่หากเสียไปแล้วก็ยากที่จะกลับคืน

     เพชรแท้ต้องไม่กลัวการพิสูจน์ ความชัดเจน โปร่งใสจะสร้างความศรัทธาและความเชื่อมั่นต่อรัฐบาลและผู้นำในการนำพาประเทศให้พ้นจากความหายนะจากการทุจริตคดโกง อย่าปล่อยให้ศรัทธาประชาชนเสียหาย รีบแก้ไขจัดการอย่างเร่งด่วน ให้ไร้ซึ่งข้อกังขา สมกับที่ได้ให้คำมั่นสัญญาไว้กับคนไทยทั้งประเทศ

        องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) พร้อมเสมอในการเป็นกำลังร่วมในการต่อสู้และแก้ไขปัญหากับการทุจริตคดโกง

       ทุกรูปแบบ และเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของรัฐบาล

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!