WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

สรส.บุกกสทช.ทวงแจงข้อมูลเซ็งลี้ทีวีดิจิตอล

     ไทยโพสต์ : สายลม * นายสุวิทย์ มิ่งมล ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาห กิจ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า วันที่ 19 พ.ค.57 จะ รวมตัวกันในนามสมาพันธ์แรง งานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) เข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรม การกิจการกระจายเสียง กิจการ โทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพื่อให้ชี้แจงข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับการเปิดประมูลทีวีดิจิตอล 24 ช่อง และผลวิจัยต่างๆ ในการกำหนดราคา คูปองเพื่อสนับสนุนการเปลี่ยน ผ่าน ซึ่งไม่ส่งผลดีต่ออุตสาหกรรม โทรทัศน์

    ทั้งนี้ สรส.เคยเข้ายื่นหนัง สือต่อ กสทช. เมื่อปี 2556 เพื่อ คัดค้านการเปิดประมูลทีวีดิจิ ตอล และให้ใช้วิธีคัดเลือกผู้มีคุณ สมบัติเหมาะสม (บิวตี้ คอนเทสต์) และได้แสดงความกังวล ว่าจะเกิดปัญหาฟองสบู่ในอุตสาห กรรมโทรทัศน์ หาก กสทช.ยังเปิดประมูล แต่ กสทช.ก็ไม่ได้รับฟังและอ้างว่าการเปิดประมูลครั้งนี้จะเป็นจุดเปลี่ยนของวง การโทรทัศน์จากการที่ผู้ชมมีทางเลือกในการรับชมฟรีทีวีเพิ่มมากขึ้น

     "ตอนนี้ชัดเจนแล้วว่าผู้ ประกอบการทีวีที่ประมูลไปนั้น มากกว่า 50% อาจจะเจ๊งในระยะ เวลาไม่ถึง 5 ปี เพราะ กสทช. ไม่มีความพร้อมในการกระจาย การรับชม ส่งผลให้เอเยนซีไม่ ซื้อโฆษณาเพราะไม่มั่นใจช่องใหม่ ไม่มีใครกล้าลงทุนคอนเทนต์ใหม่ ขณะที่ผู้ประกอบการมีต้น ทุนเพิ่มขึ้นจากการที่ต้องออกอากาศตามกฎมัสต์แครี่" นายสุวิทย์ กล่าว.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!