WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กสทช.ระบุ ลูกค้าทรูมูฟเสี่ยงซิบดับหลัง 15 กันยายนนี้

    กสทช. เผยหลังวันที่ 15 กันยายน ลูกค้าเครือข่ายทรูมูฟที่มีราว 7 ล้านราย เสี่ยงซิมดับ ใช้งานไม่ได้ เนื่องจากไม่สามารถอนุมัติให้ย้ายค่ายอัตโนมัติได้

   นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เผยผลการประชุมวานนี้(23เมษายน) ว่า กสทช. ไม่อนุมัติแผนการโอนย้ายลูกค้าทรูมูฟตามที่ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ยื่นขอมา ซึ่งขณะนี้ยังเหลือลูกค้าอีก 7 ล้านรายที่เข้าข่ายว่า ซิมดับ หรือไม่สามารถใช้งานได้หลังวันที่ 15 กันยายน 2557 เป็นต้นไป เนื่องจากประกาศ เรื่อง มาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการกรณีสิ้นสุดสัมปทาน หรือสัญญาให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ พ.ศ 2556 จะสิ้นสุดระยะเวลาคุ้มครองผู้ใช้บริการในวันดังกล่าว แต่ขณะนี้พบว่า ยังมีลูกค้าคงค้างในระบบทรูมูฟอยู่ราว 7 ล้านราย ซึ่งหากโอนย้ายไม่ทันก่อนประกาศสิ้นสุด ลูกค้าดังกล่าวจะใช้งานไม่ได้ทันที

    ทั้งนี้ การที่กสทช. ไม่เห็นชอบแผนการโอนย้ายแบบอัตโนมัตินั้น เพราะเห็นว่า เป็นการจำกัดสิทธิ์ของผู้ใช้บริการมากเกินไป ซึ่งผู้ใช้สามารถยื่นฟ้องในภายหลังได้ ดังนั้น จึงต้องการให้การย้ายระบบเป็นไปตามความสมัครใจของลูกค้ามากที่สุด

 อินโฟเควสท์ 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!