WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กสทช.สั่งลุยประมูล 4Gแจกคูปอง'ทีวีดิจิตอล'

       แนวหน้า : นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการวิทยุ กระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมบอร์ด กสทช.เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2557 ที่ประชุม มีมติเห็นชอบ การจั ดทำร่างหลักเกณฑ์การเปิดประมูลคลื่นความถี่ 1800 เมกะเฮิรตซ์ (MHz) หรือ 4G จำนวน 2 ใบอนุญาตๆละ 12.5 MHz โดยกำหนดให้มีราคาตั้งต้นที่ 11,600 ล้านบาท คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะเริ่มเข้าสู่กระบวนการรับฟังความเห็นสาธารณะ(ประชาพิจารณ์) ได้

    นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้อนุมัติหลักการจัดประชุมบอร์ดกสทช.วาระพิเศษขึ้นในช่วงประมาณวันที่ 7-8 พฤภาคม 2557 เพื่อพิจารณาในประเด็นการสนับสนุนประชาชนในการเปลี่ยนผ่านไปสู่การรับชมโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล (ทีวีดิจิตอล) ด้วยวิธีการแจกคูปองให้กับประชาชนเพื่อนำไปแลกซื้ออุปกรณ์ที่ช่วยในการรับชมทีวีดิจิตอล

    ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 22 เมษายน2557ที่ผ่านมา คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์(กสท. )มีมติกำหนดราคาคูปอง และเงื่อนไขต่างๆเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะสนับสนุนคูปองจำนวน 1,000 บาท

   “ตัวเลขเงินคูปองที่ออกมาอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ เนื่องจากยังไม่เป็นที่สรุป ซึ่งหลังจากนี้จะต้องนำเข้าที่ประชุม คณะกรรมการกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมเพื่อประโยชน์สาธารณะ (กทปส.)คาดว่าจะจัดประชุมนัดพิเศษเช่นเดียวกันในช่วงวันที่ 28 เมษายนนี้หากไม่มีอะไรผิดพลาด โดยหลังจากนั้นจะนำต้องนำเข้าที่ประชุมบอร์ด กสทช. เรื่องนี้จะมีการจัดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเพื่อให้ประชาชนรับทราบรายละเอียดต่างๆ ในการแลกซื้อคูปองอีกครั้ง” เลขาธิการ กสทช.กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!