WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กสทช. สั่งหยุดแจกคูปองทีวีดิจิตอลเขตสวนหลวง หลังไปรษณีย์พลาดแจกก่อน

    กสทช. มีคำสังระงับการแจกคูปองทีวีดิจิตอลเขตสวนหลวง หลังพบแจกถึงมือประชาชนก่อนวันที่กำหนดคือ 10 ตุลาคม

   นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เผยถึงกรณี วันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา มีประชาชน เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร ร้องเรียนว่าได้รับแจกคูปองทีวีดิจิตอลราคา 690 บาท จากการนำส่งทางไปรษณีย์จึงอยากขอให้ตรวจสอบว่าเป็นของจริง หรือปลอม เนื่องจากตามกำหนดของสำนักงานประกาศว่าจะเริ่มส่งคูปองตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม เป็นต้นไป โดยหลังการตรวจสอบพบว่า เป็นฉบับจริง ล่าสุดสำนักงานสั่งให้ บริษัท ไปรษณีย์ไทย (ปณท.) ระงับการนำจ่ายคูปองสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านสู่ทีวีดิจิตอล เขตสวนหลวงแล้ว

   “ยืนยันว่าคูปองที่ครัวเรือนในเขตสวนหลวงได้รับนั้นเป็นคูปองจริง เหตุที่ได้รับเร็ว เพราะเป็นความผิดพลาดของไปรษณีย์ ซึ่งได้ทำหนังสือขอโทษมายังสำนักงานแล้ว พร้อมสั่งกำชับไปยังไปรษณีย์เริ่มส่งคูปองไปยังครัวเรือนประชาชนได้ในวันที่ 10 ตุลาคม เท่านั้น" นายฐากร กล่าว

   ทั้งนี้ บริษัท ไปรษณีย์ไทย เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบการส่งคูปองยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของไปรษณีย์ สาขาอ่อนนุช ที่นำจ่ายคูปองก่อนกำหนดแจก ไปยังเขตสวนหลวงจำนวน 1,326 ฉบับ จากจำนวนคูปองทีวีดิจิทัลที่เตรียมนำจ่ายในพื้นที่ดังกล่าวจำนวน 2,544 ฉบับ

   ส่วนประชาชนในเขตสวนหลวงที่ได้รับคูปองแล้ว ให้เตรียมนำไปใช้เป็นส่วนลดซื้ออุปกรณ์รับชมทีวีดิจิตอล ทั้งกล่องรับสัญญาณและโทรทัศน์ระบบดิจิทัล ได้ในวันที่ 20 ตุลาคม ตามร้านค้าที่สำนักงานกำหนดให้ผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการรับคูปองดังกล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!