WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ด่วน!!สยบศึก'วิก3'ยอมมติกสท. ออกคู่ขนานแพร่ภาพช่อง 33HD

    แนวหน้า : ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่คณะตุลาการศาลปกครองกลาง โดย นายดนัย ศรีโมรา ตุลาการเจ้าของสำนวน ในคดีที่ บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด ผู้ประกอบกิจการสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3 ยื่นฟ้อง คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) กรณี กสท.มีมติให้โครงข่ายเคเบิลและดาวเทียมต้องระงับการเผยแพร่สัญญาณของช่อง 3 อะนาล็อก ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย.เป็นต้นไป ซึ่งจะส่งผลให้ช่อง 3 จอดำ ในโครงข่ายเคเบิลและดาวเทียม ได้เริ่มไต่สวนคู่กรณีทั้งสองอีกครั้ง

    ล่าสุด มีรายงานด่วนแจ้งว่า กสท.และช่อง 3 ได้มีข้อตกลงร่วมคือ ช่อง 3 ยอมออกอากาศคู่ขนาน อนาล็อก โดยไปลงช่อง 33 HD และจะทำให้ได้สิทธิ์อัตโนมัติ ตามกฏมัสแครี่ย์ ออกในช่องดาวเทียม ช่อง 43 มีผลเวลา 12.00 น. ของวันที่ 11 ต.ค.นี้เป็นต้นไป

    'สุภิญญา กลางณรงค์'ยิ้มแย้ม พร้อมโชว์คำสั่งศาลปกครองหลังได้ข้อยุติกรณีช่อง 3 อนาล็อก

    ด้าน น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการ กสท. เปิดเผยว่า ชัดเจนและสรุปได้แล้วว่า กสท.จะให้ ช่อง 3 ออกอากาศแบบคู่ขนาน(Simulcast)  ภายใต้หลักเกณฑ์การอนุญาตผู้ประกอบการโทรทัศน์ระบบดิจิตอล  ขณะเดียวกันคำสั่งทางปกครองตามมติ กสท. วันที่ 8 กันยายน 2557 ที่สั่งให้โครงข่ายโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิก (ทีวีดาวเทียม และเคเบิล) ยุติการแพร่ภาพออกอากาศ ช่อง 3 ระบบอนาล็อก ที่ศาลมีคำสั่งให้ทุเลาการบังคับตามคำสั่งทางปกครอง หนังสือ สำนักงาน กสทช. ลงวันที่ 10 กันยายน 2557 ไปจนถึง วันที่ 11 ตุลาคม 2557 เวลา 16.30 น. นั้นยังมีผล แต่ผู้ชม ช่อง 3 อนาล็อก ที่ออกอากาศในทีวีดาวเทียม – เคเบิลทีวี ต้องดับลง แต่ผู้ชมจะสามารถรับชมการออกอากาศในช่อง 43 HD ส่วนในระบบทีวีดิจิตอล จะไปออกอากาศในช่อง 33 HD ซึ่งการออกอกาศแบบคู่ขนานจะเริ่มออกอากาศในเวลา 12.00 น. ในวันที่ 10 ตุลาคม 2557

     “ศาลได้เจรจาไกลเกลี่ยกันในทุกประเด็นการเป็นนิติบุคคล เรื่องกฎหมายได้หมดแล้ว โดย กสท. ได้กำหนดให้ บริษัท บีอีซี มัลติมีเดีย จำกัด เป็นผู้ประกอบการเอง ทำให้ชัดเจนในเรื่องของนิติบุคคลอย่างชัดเจน โดยช่อง 3 จะดำเนินการส่งผังรายการ การออกคู่ขนานมาให้ กสท. ในวันที่ 10 ต.ค57 นี้โดย กสท.จะมีการประชุมบอร์ดในวันดังกล่าว เพื่อพิจารณาผังกรายการ เพื่อจะออกคู่ขนานได้ตามคำสั่งศาล”

ช่อง 3 ปัดรับมติกสท.ไม่ถ่ายทอดคู่ขนาน ดิ้นร้องศาลปค.เพิ่มช่อง 3 ปัดรับมติกสท. ไม่ถ่ายทอดคู่ขนาน ดิ้นร้องศาลปค.เพิ่ม

    แนวหน้า :  นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยหลังจากได้เชิญผู้บริหารช่อง 3 นายประสาร มาลีนนท์ รองประธานกรรมการบริหารบริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด (ช่อง 3 อนาล็อก) พร้อม นายสุรินทร์ กฤติยาพงษ์พันธ์ รองกรรมการผู้จัดการฯ เข้าหารือในห้องรับรองที่อาคารอำนวยการ เกี่ยวข้องกับประเด็นการแก้ไขปัญหาจอดำของช่อง 3 อะนาล็อก

   ก่อนหน้านี้ผู้บริหารช่อง 3 ได้เข้ามอบแจกันดอกไม้แสดงความยินดีกับคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เนื่องในโอกาสครบรอบ3 ปี กสทช.

   นายฐากร กล่าวภายหลังหารือว่า ผู้บริหารของช่อง 3 แจ้งว่าไม่สามารถรับมติของ กสท.ที่ให้นำผังรายการช่อง 3 อะนาล็อก มาออกในช่องดิจิตอลลักษณะการออกคู่ขนาน แต่ต้องไม่ผิดตามเอกสารแนบใบอนุญาตผู้ประกอบการโทรทัศน์ดิจิตอลได้ เนื่องจากช่อง 3 มีความเห็นว่าแนวทางที่ทาง กสท.แนะนำนั้น ไม่ชัดเจนเพียงพอ

   “ดังนั้น จึงได้เสนอแนะให้ช่อง 3 ทำหนังสือขอทบทวนมติ กสท. ดังกล่าว มายื่นต่อสำนักงาน กสทช. ได้ หากยื่นมาเร็วคณะกรรมการ กสท. ก็จะนำเข้าที่ประชุมโดยเร็วที่สุดเพื่อให้ทันกับการสิ้นสุดคำสั่งศาลปกครอง ทุเลามติดังกล่าวของอันจะทำให้ ช่อง 3 อะนาล็อก จอดำบนโครงข่ายดาวเทียม และเคเบิล ในวันที่ 11 ต.ค. เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป” เลขาธิการ กสทช. น้ำ

   ขณะที่ นายดนัย ศรีโมรา ตุลาการ ผู้พิจารณคดีพิพาทระหว่าง บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเมนต์ หรือ ช่อง 3 และ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) มีหนังสือ นัดไต่สวนคู่กรณีทั้งสองเพิ่มเติม ในวันที่ 8 ตุลาคม เวลา 13.00 น. หลังช่อง 3 ได้ยื่นคำขอทุเลาคำสั่งทางปกครองต่อศาล เมื่อวันที่ 6 ต.ค.

   สำหรับ กรณีพิพาทครั้งนี้ ช่อง 3 ได้ยื่นฟ้องศาลปกครองกลางเมื่อวันที่26 ก.ย.เพื่อขอคุ้มครองฉุกเฉิน กรณี กสท.มีมติให้โครงข่ายเคเบิลและดาวเทียม ระงับเผยแพร่สัญญาณช่อง 3 อะนาล็อก ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย.เป็นต้นไป จะส่งผลให้ช่อง 3 จอดำโครงข่ายดาวเทียมและเคเบิลซึ่งศาลได้เรียกไต่สวนฉุกเฉิน และมีคำสั่งขยายเวลาจอดำโครงข่ายทั้งสองไปจนถึงวันที่ 11 ต.ค. เวลา 16.30 น. แต่ถึงขณะนี้ยังไม่สามารถเจรจากันได้ในที่สุด

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!