WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กสท.อนุมัติผังช่อง 3 ออกคู่ขนานสมาคมโทรทัศน์ร้องบีโอไอส่งเสริมการลงทุนทีวีดิจิตอล

    ไทยโพสต์ : พหลโยธิน *ผังรายการช่อง 3 ฉลุย ออกคู่ขนานช่อง 33 HD สมาพันธ์สมาคมวิชาชีพวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ อยากให้บีโอไอช่วยอุดหนุนการลงทุนของทีวีดิจิตอล กสทช.ส่งมอบคูปองให้ ปณท นำจ่ายแล้ว

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 ต.ค.57 เวลา 10.00 น. ผู้แทนบริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด และบริษัท บีอีซี มัลติมีเดีย จำกัด เข้ายื่นผังรายการสำหรับออกอากาศคู่ขนานต่อสำนักงาน กสทช. เพื่อเข้าเป็นวาระในที่ประชุมกรรม การ กสท.นัดพิเศษ พิจารณาในเวลา 17.00 น. โดยมี พ.อ.นที ศุกลรัตน์ ประธาน กสท. และกรรมการอีก 3 คน คือ พล.ท. พีระพงษ์ มานะกิจ, นายธวัชชัย จิตรภาษนันท์ และนางสาว สุภิญญา กลางณรงค์ ร่วมพิจารณา ส่วน พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ งามสง่า ติดภารกิจต่างจังหวัด หลังจากประชุมเสร็จสิ้นใช้เวลา 1 ชม. มติที่ประชุม 3 เสียง อนุมัติให้ผังรายการช่อง 3 เพื่อออกคู่ขนานในช่องดิจิตอลทีวี 33 เอชดี ขณะที่ พ.อ.นที ศุกลรัตน์ งดออกเสียง

      นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กล่าวว่า มติที่ประชุมอนุมัติผังรายการของช่อง 3 แล้ว ตามรายละเอียดที่สำนักงาน กสทช. ได้ตรวจสอบและเสนอเข้ามา ซึ่งมีสัดส่วนของเนื้อหาข่าวที่ 35% เป็นไปตามเงื่อนไขของ กสทช.ที่ช่องรายการประ เภทวาไรตี้ต้องมีเนื้อหาข่าวและสาระ 25% ซึ่งการยื่นผังราย การครั้งนี้ เป็นการยื่นผังราย การประจำปี 2557 ซึ่งจะใช้ในปีนี้เท่านั้น ต่อไปอาจมีการปรับเปลี่ยนผังรายการ ช่อง 3 ก็อาจทำได้

      นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำ กัด กล่าวว่า หลังจากรับทราบมติ กสท.แล้ว บริษัทจะดำเนินการปรับผังรายการในช่องดิจิตอล 33 เอชดี ภายในวันที่ 10 ต.ค.57 ก่อนเวลา 24.00 น.ทันที

      ด้านนายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอด  คาสติ้ง จำกัด ผู้ประกอบการสถานีโทรทัศน์ดิจิตอล พีพีทีวี เอชดี เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทและ สมาพันธ์สมาคมวิชาชีพวิทยุ กระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ได้เข้าหารือ และมีแนวทางที่อยากให้ กสทช.เข้ามาช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิตอล คืออยากให้มีการ สนับสนุนด้านการลงทุนจากสำนัก งานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือบีโอไอ โดยทางสมา คมสมาพันวิชาชีพฯ จะทำการร่าง หนังสือถึง เพื่อนำหนังสือไปยื่นต่อ กสทช.อีกครั้ง ก่อนที่จะส่งต่อไปยังบีโอไอ เพื่อขอความเห็นชอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คาดว่าจะพร้อมยื่นให้แก่ กสทช.ภายในปีนี้

      ขณะเดียวกัน บริษัทและผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลในระบบเอชดีมีแผนที่จะหารือร่วมกัน เพื่อหาทางออกในเรื่องของระบบการออกอากาศแบบความคมชัดสูงผ่านแพลตฟอร์มทีวีดาวเทียมและเคเบิลทีวี เนื่อง จากปัจจุบันทีวีดิจิตอลในกลุ่มเอชดีทั้ง 7 ช่อง ยังไม่สามารถออกอากาศในระบบความคมชัดสูงผ่านแพลตฟอร์มทีวีดาวเทียมและเคเบิลทีวีได้

      นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า การส่งมอบคูปองทีวีดิจิตอลมูลค่า 690 บาท จำนวน 4,645,175 ใบ ให้กับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) โดยจะนำจ่ายในวันที่ 11 ต.ค.57 คาดว่าจะถึงมือประชาชนใน 21 จังหวัดแรก ประมาณ 18 ต.ค.57 นี้ และสามารถนำไปแลกอุปกรณ์รับชมทีวีดิจิตอลได้ ณ จุดบริการรับแลกของ 42 บริษัทที่เข้าร่วมโครงการกับ กสทช. ตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค.57 เป็นต้นไป โดยคูปองจะมีอายุการใช้งานถึงวันที่ 31 พ.ค.58

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!