WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เซเว่น พร้อมขายกล่องทีวีดิจิตอล มั่นใจยอดซื้อทะลุ2ล้านใน 3 เดือน/บิ๊กซีขนมาให้เลือก 20 รุ่น

   ไทยโพสต์ : สีลม *ซีพีออลล์สนอง กสทช. จับมือผู้จำหน่ายกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตอล 4 ราย แลกรับคูปองทีวีดิจิตอลที่ร้านเซเว่นฯ คาดมียอดขาย 2 ล้านกล่องใน 3 เดือน ด้านบิ๊กซีพร้อมมีให้เลือกกว่า 20 รุ่น

   นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ทาง กสทช.ได้เริ่มมีการแจกคูปองดิจิตอลให้แก่ประชาชนในพื้นที่ 42 จัง หวัด บริษัทมีสาขาของเซเว่นฯ ครอบคลุมอยู่ 6,500 สาขา ใน การนี้เองจึงได้ร่วมมือกับพันธ มิตรผู้จำหน่ายกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตอลหลายราย ได้แก่ อะ

    โคเนติค, เอเจ, แฟมิลี่ และฟอร์ท เพื่อรับแลกคูปองทีวีดิจิตอลที่ร้านเซเว่นฯ ตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป และจะร่วมมือกันไปเป็นระยะเวลา 6 เดือน

    สำหรับ เป้าหมายภายในสิ้นปีเฉพาะช่องทางของร้านเซ เว่นฯ คาดการณ์ว่าจะมียอดขายอยู่ที่ 2 ล้านกล่อง ซึ่งก็มั่นใจว่าบุคลากรหรือพนักงานของทางร้านก็มีความพร้อมในการให้บริการแก่ลูกค้าในเรื่องเกี่ยวกับเอกสารอย่างแน่นอน โดยในแต่ละสาขาได้มีการสต็อกสินค้าในแต่ละแบรนด์ของพันธมิตรไว้ประมาณ 5-10 กล่องต่อแบรนด์ ซึ่งลูกค้าสามารถที่จะมีการสั่งจองล่วงหน้าได้ หากในขณะนั้นสินค้าที่ต้องการไม่มีที่สาขาอีกด้วย

   ขณะที่นายภานุศักดิ์ ซื่อ สัตย์บุญ ที่ปรึกษาอาวุโส ประ ธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คราวน์ เทค แอดวานซ์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เอเจได้ดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวกับภาพและเสียงมาเป็นระยะเวลา 10 ปีแล้ว ซึ่งบริษัทก็มีความต้องการที่จะนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายในเซเว่นฯ อยู่แล้ว โดยบริษัทก็มีกล่องเซตท็อป บ็อกซ์ด้วยกันหลายรุ่น แต่เลือกที่จะนำมาจำหน่ายในร้านเซเว่นฯ จำนวน 1 รุ่น บริษัทได้ใช้งบประมาณเพื่อทำการตลาดและจัดโปรโมชั่นกว่า 100 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขายจะขึ้นเป็นเจ้าตลาดตั้งแต่เริ่มมีการนำสินค้าออกวางจำหน่ายสู่ตลาด ส่วนยอดขายรวมในปีนี้ก็คาดว่าจะอยู่ที่ 4,100 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้ที่มาจากกลุ่มธุรกิจเดิมราว 1,700 ล้านบาท และจากการจำหน่ายกล่องรับสัญญาณอีก 2,400 ล้านบาท

    ด้านนายไพศาล เปรื่อง วิริยะ ประธานบริหาร บริษัท แฟมิลี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้เตรียมกล่องรับสัญญาณจำนวน 2 แบบ เพื่อเข้ามาจำหน่ายผ่านช่องทางร้านเซเว่นฯ ได้แก่ 1.พรีเมียม เซต ที่มาพร้อมกับเสาอากาศดิจิตอล และแบบไม่มีเสาอากาศ ดิจิตอล ที่จะตอบโจทย์บ้านที่มี หนวดกุ้งอยู่แล้ว สำหรับเป้าหมาย ของยอดขายผ่านช่องทางร้านเซเว่นฯ บริษัทคาดว่าจะอยู่ที่ 1-2 ล้านกล่อง ภายใน 3 เดือน

    นายกุฎาธาร นาควิโรจน์ ที่ปรึกษาบริหาร ฝ่ายองค์กรสัม พันธ์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) "บิ๊กซีได้เตรียมความพร้อมของบุคลากรและอุปกรณ์ในบิ๊กซีทุกสาขา เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคที่ประสงค์จะนำคู ปองมูลค่า 690 บาทมาใช้ ซึ่งสามารถนำมาแลกซื้อได้ทันทีในวันที่ 20 ตุลาคมนี้ โดยบิ๊กซีมีกล่องรับสัญญาณทีวีระบบดิจิตอลที่หลากหลายมากกว่า 20 รุ่น ที่ตอบสนองทุกความต้องการ

   "บิ๊กซี คาดว่า ผู้บริโภคที่ จะนำคูปองมาใช้ จะแบ่งได้เป็น 3 กลุ่ม คือกลุ่มที่จะใช้คูปองแลกกล่องรับสัญญาณทีวีระบบดิจิตอลมูลค่า 690 บาท กลุ่มที่จะใช้คูปองแลกซื้อกล่องรับสัญญาณทีวีระบบดิจิตอลที่มูล ค่าเกิน 690 บาท โดยชำระเงินส่วนต่างเพิ่มเติม และกลุ่มที่จะใช้คูปองแลกซื้อทีวีดิจิตอล โดยสัดส่วนของผู้บริโภคทั้ง 3 กลุ่ม คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 60-20-20".

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!