WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

หลุด!ยุบรวมกสท.-กทค. อ้างไม่ต้องการแตกแยกหวังทำงานเอกภาพรับผิดร่วมกัน

   ไทยโพสต์ : พหลโยธิน * กสทช.หนีตาย รวบอำนาจบอร์ดเล็กยุบรวม กสท.กทค. หวังทำงานมีประสิทธิภาพ ลดปัญหาแตกแยก ขณะที่ความคืบหน้าคูปองแลกกล่องรับสัญญาณ ปชช.ใช้สิทธิ์แล้วกว่าหมื่นราย

   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีการโพสต์ภาพถ่ายเอก สารจากทวิตเตอร์ @Takarn NBTC ของนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขา ธิการสำนักงานคณะกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เมื่อวันที่ 20 ต.ค.57 เวลาประมาณ 21.00 น. ด้านบนของเอกสารระบุว่าลับมาก ซึ่งมีเนื้อหาดังนี้ 'โดยความเห็นชอบจากประธาน กสทช.เห็นควรให้มีการแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประ กอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทร คมนาคม พ.ศ.2553 ด้วยการปรับปรุงโครงสร้าง กสทช.เป็น การเร่งด่วน โดยเสนอให้มีคณะกรรมการเพียงคณะเดียวเพื่อทำหน้าที่จัดสรรคลื่นความถี่และกำกับดูแลกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจ การโทรคมนาคม เพื่อให้เกิดเอกภาพส่งเสริมการกำกับดูแลและการบังคับใช้กฎหมายให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล เป็นธรรม สามารถตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของเทค โนโลยีและธุรกิจที่ก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็วได้เป็นอย่างดี รวมทั้งสร้างบรรยากาศที่สนับสนุนระบบเศรษฐกิจฐานดิจิตอล และรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐ กิจอาเซียนได้อย่างเหมาะสม' โดยเอกสารดังกล่าวระบุว่า จะ นำเสนอต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) และสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)

   ทั้งนี้ เบื้องต้นจะแก้กฎ หมาย พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่น ความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุ โทรทัศน์ และกิจการโทรคมนา คม พ.ศ.2553 ในส่วนที่เป็นการระบุอำนาจหน้าที่รับผิดชอบ ซึ่งแบ่งแยกออกเป็นฝ่าย กสท. และ กทค. ให้แก้ไขเป็นอำนาจการตัดสินใจอยู่ที่กรรมการ กสทช.ทั้งหมด ส่วนมติของที่ประชุมในกรรมการชุดเล็กที่ผ่านมา ยังคงให้มีผลบังคับใช้ต่อไป ส่วนการปรับโครงสร้างองค์กรทั้งหมดนั้น จะต้องรอความชัดเจนของรัฐธรรม นูญฉบับใหม่ก่อน ซึ่งอาจต้องใช้ระยะเวลา 2 ปี

   ด้านแหล่งข่าว กสทช. เปิดเผยว่า การเสนอให้มีกรรม การแค่ชุดใหญ่ คือ กรรมการ กสทช.เท่านั้น ก็เพราะต้องการให้การทำงานมีประสิทธิภาพและลดปัญหาความแตกแยกในองค์กร สามารถร่วมกันทำงานได้

  ขณะที่ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เปิดเผยว่า ตนไม่ได้เป็นผู้โพสต์ภาพเอกสารดังกล่าว แต่ยอมรับว่าได้ถ่ายรูปเอกสารเก็บไว้จริงในเครื่องไอแพดส่วนตัว และตอนนี้ได้ลบภาพดังกล่าวออกแล้ว

  ส่วนความคืบหน้าการใช้สิทธิ์คูปองทีวีดิจิตอลของประชาชน ตอนนี้มีผู้มาใช้สิทธิ์แล้วกว่า 12,000 ราย โดยพื้นที่กรุงเทพฯ มีประชาชนใช้สิทธิ์มากที่สุด รองลงมาเป็น จ.นนทบุรี และใช้สิทธิ์น้อยที่สุดยังเป็น จ.ชัยนาท.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!