WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

คอนโดฯใหม่ต้องรองรับทีวีดิจิตอล

   ไทยโพสต์ : พหลโยธิน * กสทช.เล็งเอ็มโอยูกรมที่ดิน-กระทรวงพัฒนาฯ เป็นตัวกลางกระจายความร่วมมือสู่คอนโดฯ-หอพัก เปลี่ยนผ่านระบบดิจิตอลทีวี ด้านกรมที่ดินเสนอดิจิตอลทีวีอยู่ในเงื่อนไขอีไอเอ

   นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการกิจการกระจาย เสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) และในฐานะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ด้านคุ้มครองผู้บริโภค เปิดเผยหลังการประชุมหารือขอความร่วมมือการเปลี่ยน ผ่านรับส่งสัญญาณโทรทัศน์ระบบดิจิตอลทีวีในกลุ่มอาคารชุดว่า จะรวบรวมรายละเอียดที่พูดคุยกัน ส่งสำนักงาน กสทช.เพื่อขอทำข้อตกลงความร่วมมือ หรือ เอ็มโอยู กับกรมที่ดิน เนื่องจากเป็นหน่วยงานที่กำกับดูแลนิติบุคคลของอาคารชุด ให้ช่วยประชาสัมพันธ์การติดตั้งสายอากาศส่วนกลางภายในอาคารชุด เพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิตอลทีวี

    ส่วนหอพัก อพาร์ตเมนต์ ห้องเช่า จะเป็นการดูแลของกระ ทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งจะมีการติดต่อประสานงานเพื่อหารือในเรื่องนี้ครั้งต่อไป ทั้งนี้ หลังจากสำนักงานรวบรวมรายละเอียดครบถ้วนแล้ว คาดว่าจะนำเสนอ เข้าที่ประชุม กสท. ได้ในวันที่ 17 พ.ย.57 และเข้าสู่ที่ประชุม กสทช.พิจารณาต่อไป

    "มองว่า หากผู้ประกอบการอาคารชุดแต่ละบริษัททำ การตลาดโดยใช้จุดขายเป็นดิจิตอลทีวี ก็เชื่อว่าคนจะให้ความ สนใจมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการช่วยส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบทีวีดิจิตอลให้กับ กสทช.ด้วย ซึ่งเบื้องต้นเริ่มจากขอความ ร่วมมือของกรมที่ดิน ต่อไปจะ เป็นความร่วมมือกับโรงพยาบาล โรงแรม"นางสาวสุภิญญา กล่าว

   ด้านนางนันทิยา ทองยิ่งสกุล ผู้อำนวยการส่วนพัฒนาธุรกิจพัฒนาและอาคารชุด กรมที่ดิน กระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า จะกำหนดให้การรับสัญญาณโทรทัศน์ระบบดิจิตอลของโครงการสนับ สนุนการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิ ตอลทีวี กสทช. อยู่ในเงื่อนไขราย งานผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ อีไอเอ ซึ่งเป็นรายงานที่โครงการขอก่อสร้างอาคารชุดใหม่ต้องทำอยู่แล้ว ส่วนในอาคารชุดที่มีอยู่เดิม หากนิติบุคคลต้องการเพิ่มในส่วนสายอากาศรวมของอาคารให้รับชมดิจิตอลทีวีได้นั้น นิติบุคคลของแต่ละที่สามารถดำเนินการติดตั้งเองได้ เนื่องจากไม่ใช่การก่อสร้างใหม่ จึงไม่จำเป็นต้องส่งเรื่องขออนุญาตมายังกรมที่ดิน.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!