WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กสทช.แจกคูปองเพิ่มอีก 80,000 รายพ.ย.นี้

      ไทยโพสต์ : พหลโยธิน * กสทช.เคาะแจกคูปองกลุ่มทะเบียนบ้านชั่ว คราวอีก 80,000 ราย พร้อมกับเฟส 2 เริ่ม 28 พ.ย.นี้ และเร่งตรวจสอบบริษัทแอบ สแกนบาร์โค้ดคูปองประชา ชนนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคม นาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 พ.ย.57 ที่ประชุมกรรมการ กสทช. มีมติให้แจกคูปองเพิ่มเติมให้กับครัวเรือนที่มีทะเบียนบ้านชั่วคราว ซึ่งได้แก่ ครัวเรือนที่ปลูกสร้างบ้านอยู่บนที่สาธารณะ ซึ่งจากข้อมูลของ กรมการปกครองได้ออกทะเบียน บ้านชั่วคราวให้เป็นหลักฐาน จำนวน 8 หมื่นครัวเรือน โดยจะเร่งแจกเพิ่มเติมในกลุ่มนี้ให้ทันเฟส 2 ที่จะเริ่มแจกคูปองในวันที่ 28 พ.ย.57

    ทั้งนี้ หากไม่สามารถดำเนินการรายละเอียดทันในเฟส 2 ได้ คาดว่าเร็วที่สุดจะเป็นช่วงกลางเดือน ธ.ค.57 นี้แน่นอน ทำให้ยอดรวมคูปองที่จะแจกทั้งสิ้นในโครงการนี้เป็น 14.18 ล้านครัวเรือน ส่วนกลุ่มมีบ้าน ไม่มีเจ้าบ้าน แต่มีคนอยู่อาศัย หรือกลุ่มบ้านเช่า ชุมชนแออัด ซึ่งมีจำนวน 2.4 ล้านครัวเรือน ในกลุ่มนี้จะต้องรอการพิจารณาของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

     นายฐากรกล่าวว่า ขณะ นี้ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังจากมีประ ชาชนร้องเรียนว่า มีบริษัท เอกชนได้นำคูปองจากชาวบ้านไปสแกนบาร์โค้ด เพื่อยืนยันการใช้สิทธิ์ เมื่อนำกลับ มาคืน พบว่าชาวบ้านไม่สามารถ นำไปใช้สิทธิ์กับบริษัทอื่นได้ รวมไปถึงกรณีกล่องลม ซึ่งขณะนี้ได้เร่งตรวจสอบอยู่.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!