WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เครือข่ายเฝ้าระวังสื่อฯร้อง'วิษณุ' จี้ยกเลิกสัมปทานอสมท-ช่อง3

    แนวหน้า : เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานชั่วคราว (กพ.)เครือข่ายภาคประชาชนเฝ้าระวังสื่อวิทยุและโทรทัศน์ นำโดย นายทวีศักดิ์ กันสถิตย์ ผู้ประสานงานเครือข่ายฯ เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฏหมาย เพื่อขอให้ยกเลิกสัญญาสัมปทานระหว่าง บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กับบริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด ทั้งนี้ทางเครือข่ายฯ ได้ติดตามการปฏิบัติตามสัญญาสัมปทาน ระหว่างบริษัท อสมท กับบริษัทบางกอกเอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด พบข้อเท็จจริงหลายประการที่อาจเข้าข่ายการกระทำผิดกฏหมาย โดยได้ยื่นหนังสือให้สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ให้ดำเนินการตามกฏหมาย

   อย่างไรก็ตาม ทางเครือข่ายฯได้มีการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมพบว่า การดำเนินการตามสัญญาสัมปทานของบริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด เป็นการฝ่าฝืนข้อตกลงในสัญญาสัมปทานโดยเจตนาทุจริต ทำให้บริษัท อสมท จำกัด ยกเลิกสัญญาสัมปทานกับ บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด พร้อมฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย ดังนั้นทางเครือข่ายฯ จึงอยากให้ทาง บริษัท อสมท จำกัด ยกเลิกสัญญาสัมปทาน กับ บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด

   โดยมีข้อเท็จจริงดังนี้ ข้อ 1 สัญญาฉบับที่ใช้อยู่ในปัจจุบันเป็นสัญญาที่ไม่ชอบด้วยกฏหมาย ข้อ2 กระทำการยักย้ายถ่ายโอนทรัพย์สินที่เกิดขึ้นตามสัญญาโดยเจตนาทุจริต ข้อ3 ไม่ปฏิบัติตามสัญญา และกระทำผิดสัญญา และข้อ 4 ผู้ร้องยืนยันว่า คำร้องนี้เป็นการใช้สิทธิตามมาตรา 4 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2557 (ฉบับชั่วคราว) ซึ่งเป็นการใช้สิทธิเสรีภาพตามประเพณีการปกครอง เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของชาติ และเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการปฏิรูปประเทศให้ปลอดจากการทุจริต คอรัปชั่น ตามนโยบายของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

   ทั้งนี้ หากยังไม่มีความคืบหน้าในประเด็นดังกล่าว ทางเครือข่ายฯ จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามกันทุจริตแห่งชาติ และศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปต่อไป

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!