WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

มติบอร์ดกสท.ต่อลมให้ 100 วันช่อง 3 อะนาล็อก

   ไทยโพสต์ : อารีย์ * พ.อ.นที ศุกลรัตน์ ประ ธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท. เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ กสท. เมื่อวันที่ 28 พ.ค.57 มีมติอนุมัติพิจารณาขยายเวลาการเป็นผู้ประกอบกิจการโทรทัศน์ที่ให้บริการเป็นการทั่วไป หรือ มัสต์แครี่ ของช่องอะนาล็อกเดิมอีก 100 วัน เนื่องจากเป็นห้วงเวลาที่ต้องให้ประชาชนได้รับข้อ มูลข่าวสารโดยครบถ้วน

    ทำให้สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ยังสามารถออกอากาศบนโครงข่ายแบบบอกรับสมาชิก (เพย์ทีวี) ต่อไปได้อีก 100 วัน จากเดิมที่ช่อง 3 ไม่สามารถออกอากาศบนเพย์ทีวีได้ตั้งแต่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยทางช่อง 3 ได้อ้างสิทธิ์ที่ยื่นฟ้องร้องต่อศาลปกครองกลางและขอคุ้มครองฉุกเฉินตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค. จึงยังคงออกอากาศต่อไปได้จนกว่าศาลจะมีคำสั่ง

    พ.อ.นทีกล่าวว่า การขยาย เวลาช่องอะนาล็อกครั้งนี้ เพราะฟรีทีวีเดิมถือเป็นช่องทางสำคัญ ที่จะเข้าถึงการรับชมของประชา ชน ดังนั้น กสท.ได้คำนึงถึงผลประ โยชน์สาธารณะเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลที่รวดเร็วมากขึ้น

   นอกจากนี้ ได้อนุมัติช่องรายการแบบบอกรับสมาชิกเพิ่มอีก 73 ช่อง ทั้งในส่วนของราชการและเอกชน ตามประกาศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 27 เรื่อง การถ่ายทอดออกอากาศของสถานีวิทยุโทรทัศน์ภาคพื้นดิน ระบบดิจิตอล และสถานีโทรทัศน์ที่ได้รับอนุญาต สัญญา หรือสัมปทานจากส่วนราชการ รัฐ วิสาหกิจและหน่วยงานอื่นของรัฐ จึงส่งผลให้ปัจจุบันมีช่องรายการแบบบอกรับสมาชิกที่ออกอากาศได้รวม 347 ช่อง.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!