WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

จี้เลิกคิดค่าโทรมือถือ 2 เรต'กสท.'ไล่บี้มักซ์ทีวีดิจิตอล

     ไทยโพสต์  :พหลโยธิน * กทค.จี้สำนักงาน กสทช. เร่งตรวจสอบ-บังคับค่ายมือถือห้ามคิดค่าบริการแตกต่างกัน ไม่ว่าการโทร.ในค่ายเดียวกันหรือต่างค่าย พร้อมจับตาวาระประชุม กสท. เตรียมจัดระเบียบมักซ์ดิจิตอลทีวี

     นายประวิทย์ ลี่สถาพรวง ศา คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และในฐานะกรรมการกิจการโทร คมนาคม (กทค.) ด้านการคุ้มครองผู้บริโภค กล่าวว่า ตนได้ทำบันทึกภายในถึงสำนักงาน กสทช. ให้เร่งตรวจสอบ และดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดในกรณีที่ยังมีบริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเรื่อง ห้ามเรียกเก็บค่าบริการในกิจการโทรคมนาคมจากผู้ใช้บริการในอัตราที่แตกต่างกันในบริการโทร คมนาคมลักษณะหรือประเภทเดียวกัน โดยบริษัทอ้างเหตุว่า คำสั่งดังกล่าวไม่ชอบด้วยกฎหมาย เป็นการจำกัดเสรีภาพในการประ กอบกิจการและการแข่งขันโดยเส รีอย่างเป็นธรรม

   ทั้งนี้ คำสั่งดังกล่าวได้ออก มาตั้งแต่ยุคของ กทช. พ.ศ. 2553 แม้จะมีคดีฟ้องร้องคำสั่ง แต่ผล ของคำพิพากษาในเบื้องต้นก็ยืน ยันว่า คำสั่งของ กทช.ในตอนนั้น ยังมีผลบังคับใช้อยู่ และผู้ประกอบกิจการต้องอยู่ใต้บังคับคำสั่งนี้

    ด้านนางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ คณะกรรมการ กสทช. และในฐานะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 8 ธ.ค.นี้ ที่ประชุม กสท. มีวาระน่าจับตาคือ การดำเนินการติดตั้งโครงข่ายโทร ทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล หรือ มักซ์ ของ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) และกรมประชา สัมพันธ์ ที่ล่าช้า ไม่เป็นไปตามแผนดำเนินการที่กำหนดตามเงื่อน ไขใบอนุญาต โดยที่ประชุมจะมี การกำหนดมาตรการเยียวยาความเสียหายต่อผู้บริโภค และสถานีโทรทัศน์ที่ใช้โครงข่ายของ บมจ. อสมท ต่อไป.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!