WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1Aชายแดนจันทบุรี

กสทช.จับมือ สตช.เดินหน้าจัดระเบียบเสาสัญญาณชายแดนจันทบุรี ขานรับนโยบายใช้เทคโนโลยีปลอดภัยของรัฐบาล

พล.ต.อ.ดร.ณัฐธร เพราะสุนทร กสทช.ด้านกฎหมาย และประธานอนุกรรมการบูรณาการบังคับใช้กฎหมายความผิดทางเทคโนโลยีฯ, พล.ต.ท.ดร.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร. ดูแลงานด้านป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมเทคโนโลยี, พล.ต.ต.ผดุงศักดิ์ รักษาสุข ผบก.ภ.จว.จันทบุรี, นายพิชัย สุวรรณกิจบริหาร ผู้ช่วยเลขาธิการ กสทช. สายงานกิจการภูมิภาค , พ.ต.อ. ณัทกฤช พรหมจันทร์ ผอ. สำนักปฏิบัติการ สกมช., นายสุธีระ พึ่งธรรม ผอ.สำนักกิจการภูมิภาค, นายจาตุรนต์ โชคสวัสดิ์ ผอ.สำนักกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคม, นายวนุต ศรีจันทร์บาล รักษาการแทน ผอ. สำนักงาน กสทช. ภาค 1 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ สำนักงาน กสทช. ได้มีการเรียกประชุมผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมในพื้นที่ชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้านด้าน จว.จันทบุรี

โดยเมื่อวานนี้ (24 ก.ย.66) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงาน กสทช. ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเสาสัญญาณโทรคมนาคมตามแนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้านในพื้นที่ จว.จันทบุรี พบว่ามีเสาสัญญาณบางส่วนหันไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ทำให้คลื่นสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ข้ามเข้าไปในประเทศเพื่อนบ้าน เป็นเหตุให้พื้นที่การให้บริการของผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคมเกินกว่าอาณาเขตพื้นที่ประเทศไทย และล่วงล้ำไปยังอาณาเขตประเทศข้างเคียง

โดยตรวจสอบพบสถานีฐานโทรศัพท์เคลื่อนที่ ที่เข้าลักษณะดังกล่าว จำนวน ๓ สถานี และในวันนี้ (25 ก.ย.66) ได้มีการเรียกประชุมผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมในพื้นที่ทั้งหมด เพื่อหารือแนวทาง และกำชับให้ผู้ประกอบการทุกรายเร่งแก้ไขปรับปรุงหรือปฏิบัติให้ถูกต้อง

โดยให้ถอนการติดตั้งสายอากาศบางจุด หรือปรับทิศทางสายอากาศ หรือดำเนินการด้วยวิธีอื่นใด มิให้แพร่สัญญาณคลื่นความถี่ออกนอกเขตพื้นที่ประเทศไทย เพื่อให้พื้นที่การให้บริการอยู่ภายในอาณาเขตพื้นที่ประเทศไทย

ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ กสทช.ได้มีการบูรณาการความร่วมมือในการเดินหน้าปราบปรามสถานีโทรคมนาคมผิดกฏหมาย ควบคู่ไปกับการจัดระเบียบเสาสัญณาณไม่ให้แพร่สัญญาณโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ตข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน กวดขันจับกุมผู้ขายและผู้เป็นธุระจัดหา ซิมผี บัญชีม้า

เพื่อตัดวงจรแก๊งคอลเซ็นเตอร์และพนันออนไลน์ไม่ให้ทำงานได้สะดวกเหมือนเคย ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการผู้รับใบอนุญาตเป็นอย่างดี พร้อมทั้งมีการหารือในการปรับปรุงระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อตีกรอบการใช้เทคโนโลยีให้เป็นไปตามที่ภาครัฐกำหนด สร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับพี่น้องประชาชน

ทั้งนี้ ได้ฝากเตือนไปยังพี่น้องประชาชน ให้มีความระมัดระวังการใช้การใช้งานเทคโนโลยี เพราะปัจจุบันแก๊งมิจฉาชีพมีการพัฒนารูปแบบการหลอกลวงอยู่ตลอดเวลา มีการออกอุบายใหม่ๆ ที่เน้นสร้างความน่าเชื่อถือ ทำให้เหยื่อตกใจตื่นตระหนก ตกหลุมพรางของแก๊งมิจฉาชีพ ขอให้ประชาชนตั้งสติ อย่าตกใจ ไม่เชื่อ ไม่โอน ไม่ให้ข้อมูลส่วนตัวโดยเด็ดขาด นอกจากนี้ยังพบว่า แก๊งมิจฉาชีพได้มีการจ่ายเงินซื้อโฆษณา

เพื่อให้ลิงค์หรือเว็บไซด์ปลอมมาแสดงอยู่ในลำดับต้นๆ หรือสามารถเข้าถึงผู้ใช้แพลตฟอร์มเป็นจำนวนมาก มีการปลอมยอดติดตามหรือยอดไลท์เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ทำให้เมื่อประชาชนที่ถูกหลอกลวงออนไลน์ต้องการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ กดเข้าไปในลิงค์หรือเว็บไซต์ปลอม ถูกหลอกซ้ำซ้อนสร้างความเสียหายมากขึ้นไปอีก ดังนั้น หากเกิดข้อสงสัยหรือต้องการติดต่อกับหน่วยงานของรัฐหรือเอกชน ขอให้สืบค้นข้อมูลจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้       

 

Click Donate Support Web 

 

 Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100

TU 720x100 66

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!