WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กสทช.จี้ระวังมิจฉาชีพหากินกล่องทีวี

     ไทยโพสต์ : สายลม * กสทช.ย้ำแจกคูปองทีวีดิจิทัลส่งถึงบ้านเท่านั้น เตือน อย่าหลงเชื่อ แจงไม่มีตัวแทนจัดหาเซตท็อปบอกซ์ให้ประชาชน

     นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า ไม่เคยแต่งตั้งบริษัทใดขึ้นมาเป็นตัวแทนในการจัดหากล่องแปลงสัญญาณดิจิทัล หรือเซตท็อป บอกซ์ ให้กับประชาชน หลังจากที่พบว่ามีผู้แอบอ้างเป็นตัวแทน โดยให้ถ่ายสำเนาบัตรประชาชนพร้อมรับรองสำเนาแล้วจะนำกล่องมาแจกให้ โดยที่ไม่ต้องนำคูปองจาก กสทช.ไปแลกซื้อกล่องเอง

    ส่วนเรื่องคูปองยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะ กรรมการบริหารกองทุนพัฒนา กิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ (กทปส.) ก่อนนำเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุม กสทช.อีกครั้ง เบื้องต้นคาดว่าจะเริ่มแจกคูปองได้ในช่วงเดือน ก.ค.57 ในพื้นที่ที่พร้อมรับชมระบบดิจิทัล โดยจะทำการประชาสัมพันธ์ขั้นตอนการแจกจ่ายและใช้คูปองให้รับรู้ทันทีที่สิ้นสุดการพิจารณา สำ หรับการซื้ออุปกรณ์ระบบดิจิทัลให้สังเกตตรารับรองมาตรฐานจาก กสทช. และสติกเกอร์น้องดูดี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.0-2634-6000 หรือ 1200 กด 1 (โทร.ฟรี)

    ด้าน พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธาน กทปส. กล่าวว่า ล่าสุดยังไม่สามารถสรุปราคาคูปองสนับสนุนการรับชมทีวีดิจิทัลได้ว่าจะอยู่เท่าไร เพราะต้องรอคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท. ส่งรายละเอียดเข้ามาก่อน ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปก่อนวันที่ 23 เม.ย.นี้.

               

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!