WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

คสช. ไฟเขียวดาวเทียม 333 ช่องออนแอร์-ลุ้นวอยซ์ทีวีออนแอร์

    คสช.อนุญาตทีวีดาวเทียมออกอากาศ 333 ช่อง จากทั้งหมด 538 ช่อง ส่วน วอยซ์ทีวี รอพิจารณาผังรายการหากไม่มีรายการเกี่ยวกับการเมือง จึงจะกลับมาออกอากาศได้

    พ.อ.พิรัติ บรรจงเขียน ผู้อำนวยการกองเทคโนโลยีทางทหาร กองทัพบก เผยว่า ขณะนี้คณะรักษาควสามสงบแห่งชาติ(คสช.) อนุญาตให้ทีวีดาวเทียมจำนวน 333 ช่อง ออกอากาศได้ตามปกติแล้ว จากทั้งหมด 538 ช่องรายการ และช่องรายการโทรทัศน์ผ่านเคเบิ้ลแบบบอกรับสมาชิก 211 ช่องรายการ ส่วนช่องรายการที่เหลือและสถานีวิทยุชุมชนยังไม่ได้รับการอนุญาตให้ออกอากาศ

    ขณะที่ช่องวอยซ์ทีวี(Voice TV) หลังจากหารือร่วมกับคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพื่อชี้แจงสถานะการออกอากาศทีวีดาวเทียม ว่าขณะนี้มีความเป็นไปได้สูงที่ช่องวอยซ์ทีวี สามารถกลับมาออกอากาศได้ปกติ หากผังรายการไม่มีรายการเกี่ยวกับการเมืองเลย ซึ่งทางวอยซ์ได้เสนอผังมาให้คสช.พิจารณาแล้ว

    ทั้งนี้ วอยซ์ทีวีเป็นทีวีดิจิตอลเพียงช่องเดียวจากทั้งหมด 24 ช่องที่ได้รับใบอนุญาตจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ซึ่งถูกระงับการออกอากาศนับตั้งแต่มีการประกาศกฎอัยการศึก จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการพิจารณาให้ออกอากาศ

                อินโฟเควสท์ 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!