WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ศาลปกครองสูงสุด ยืนตามคำสั่งศาลชั้นต้น ตัดสิน RS ชนะคดี ไม่ต้องถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกผ่านฟรีทีวีทุกแมทช์

   ศาลปกครองสูงสุด พิพากษาให้ บริษัท อาร์เอส อินเตอร์เนชั่นแนล บรอดคาสติ้ง แอนด์ สปอร์ต แมเนจเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ บมจ.อาร์เอส หรือ RS ในฐานะเจ้าของลิขสิทธิ์การถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ไม่จำเป็นต้องถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวีครบทั้ง 64 แมทช์

   ทั้งนี้ ศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งมิให้นำประกาศของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมคมแห่งชาติ (กสทช.)เกี่ยวกับหลักเกณฑ์รายการโทรทัศน์สำคัญที่ให้เผยแพร่ได้เฉพาะในบริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไป พ.ศ.2555 (Must Have) ใช้บังคับกับบริษัท อาร์เอส อินเตอร์เนชั่นแนล บรอดคาสติ้ง แอนด์ สปอร์ต แมเนจเม้นท์ จำกัด เนื่องจากกลุ่ม RS ได้ลิขสิทธิ์จากฟีฟ่าตั้งแต่ปี 48 ก่อนการออกประกาศของ กสทช.

    พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธาน กสทช. และประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ (กสท.) กล่าวว่า กสท. น้อมรับคำตัดสินของศาลปกครองสูงสุดในคดีนี้ และจะนำผลการตัดสินไปสู่การดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

   ทั้งนี้ กสท. ขอยืนยันว่าได้ดำเนินการเพื่อคุ้มครองสิทธิของประชาชนในการรับบริการโทรทัศน์โดยเท่าเทียมกันอย่างเต็มความสามารถแล้ว

   ด้าน นายสุพรรณ เสือหาญ ทนายความของ RS กล่าวกับผู้สื่อข่าว ว่า ศาลฯตัดสินให้ RS ชนะคดี ส่วนการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกที่ผ่านฟรีทีวี จะทำกี่นัดนั้นขึ้นอยู่กับกลุ่ม RS

   โดยก่อนหน้านี้ RS ระบุว่าจะถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกผ่านฟรีทีวี 22 แมทช์

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!