WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กสทช.ผุดรายการทีวี หวังส่งเสริมคนพิการรู้เท่าทันสื่อ

     แนวหน้า :  คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จับมือสถาบันการศึกษา ทรู วิชั่นส์ และสมาคมคนพิการ เพื่อส่งเสริมรายการเพื่อการรู้เท่าทันสื่อวิทยุ-โทรทัศน์ ของคนพิการทางสติปัญญา ออทิสติก และผู้บกพร่องทางจิต

     นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติด้านการคุ้มครองผู้บริโภคและการคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพของประชาชน กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) ได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ จัดให้มีการผลิตรายการโทรทัศน์เพื่อสร้างความรู้เท่าทันสื่อกระจายเสียง-โทรทัศน์ สำหรับคนพิการ ในรายการ 'พลังใจ...ไร้ขีด (Spirit of Mind)'ซึ่ง ออกอากาศ ทุกวันเสาร์ เวลา 08.00 น. โดยคาดว่า จะเริ่มออกอากาศเทปแรกในเดือนพฤษภาคม 2557 มีจำนวน 21 ตอน โดยมีสมาคมเพื่อคนพิการทางสติปัญญาแห่งประเทศไทย สมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิซึม (ไทย) สมาคมเพื่อผู้บกพร่องทางจิต เป็นที่ปรึกษาร่วมกำหนดเนื้อหาและรูปแบบรายการที่เหมาะสม ทั้งนี้ รายการดังกล่าวจะออกอากาศทางทรู วิชั่นส์ ช่อง TNN2 เพื่อให้คนพิการ ในฐานะประชาชนคนหนึ่งมีความเข้าถึง เข้าใจ และใช้สื่อโทรทัศน์อย่างมีประสิทธิภาพ เกิดประโยชน์แก่ตนเอง ผ่านกระบวนการรู้เท่าทันสื่อ

          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กลุ่มงานรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (รส.) โทร 02 271 0151 ต่อ 455  โทรสาร 02 271 0151 ต่อ 454 หรือทาง http://bcp.nbtc.go.th และ www.facebook.com/con.rights

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!