WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กสทช.คาดแจกคูปอง Set Top Box ประมาณปลาย Q3 ขณะที่เตรียมเสนอทำประชาพิจารณ์หาก คสช.ไฟเขียว

    นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ประมาณปลายไตรมาส 3/57 จะสามารถแจกคูปอง Set Top Box ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการสนับสนุนประชาชนในการเปลี่ยนผ่าน ไปสู่การรับชมโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบ ดิจิตอล 

    ขณะที่คณะอนุกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ(คตร.) ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เสนอให้มีการนำเรื่องดังกล่าว เข้าสู่กระบวนการ รับฟังความคิดเห็นสาธารณะ ทั้งนี้ สำนักงาน กสทช.เข้าชี้แจงความคืบหน้าต่อคณะอนุกรรมการ คตร.กรณีโครงการแจกคูปอง Set Top Box แล้ว โดยคณะอนุกรรมการ คตร.จะนำ เรื่องเสนอต่อหัวหน้า คสช. ซึ่งหากคสช.อนุญาตให้ดำเนินการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ ตามที่เสนอ

   สำนักงานกสทช.จะนำเรื่องดังกล่าวเสนอประธาน กสทช. เพื่อนัดประชุม กสทช.  ในวันที่ 23 มิ.ย.เพื่อพิจารณาการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะต่อไป ซึ่งคาดว่าจะรับฟัง ความเห็นสาธารณะได้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน ส่วนประเด็นที่จะต้องนำไปรับฟังความคิดเห็นสาธารณะในครั้งนี้ ครอบคลุมทุก หัวข้อที่ประชาชนให้ความสนใจ เพื่อให้การดำเนินงานโครงการดังกล่าวเกิดความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ และคลายความวิตกกังวลของประชาชน ได้แก่ กระบวนการในการ แจกคูปอง กระบวนการขึ้นเงิน เงื่อนไขในการแจกคูปองและการนำคูปองไปใช้ และ มูลค่าของคูปอง โดยมูลค่าของคูปองที่จะนำไปเข้าสู่การรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ จะหารือที่ ราคา 1,000 บาท/คูปอง/ครัวเรือน เนื่องจากเป็นมูลค่าจากมติบอร์ดกองทุนวิจัยและ พัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์ สาธารณะ(กทปส.)อนุมัติ

    นอกจากนี้ คณะอนุกรรมการ คตร.ยังจะส่งความเห็นเพิ่มเติมที่รวบรวมได้ มาให้ กสทช. นำไปใช้ในการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ เพื่อความครอบคลุมในทุก ประเด็น โดยจะจัดรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ จะดำเนินการให้ครอบคลุม 4 ภูมิภาค

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

คาด 15 กันยายนได้ฤกษ์เคาะแจกคูปองส่วนลดทีวีดิจิตอล

    นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เผยว่า คณะอนุกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้งบประมาณภาครัฐ (คตร.)โดยพล.ต.รณชัย มัญชุสุนทรกุล เจ้ากรมจเรทหารบก เป็นประธาน ยื่นเสนอเสนอคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้เดินหน้าโครงการแจกคูปองทีวีดิจิตอล โดยเห็นว่าควรนำออกรับฟังความเห็นสาธารณะ (ประชาพิจารณ์) ในทุกประเด็นที่เกี่ยวข้องเพื่อความโปร่งใส

   หากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ อนุมัติให้ดำเนินการต่อก็จะประชุมบอร์ด 23 มิถุนายนนี้ เพื่อเห็นชอบให้นำไปทำประชาพิจารณ์ 4 ภาค แบบเร่งด่วน ใช้เวลา 15 วัน คาดว่าจะแจกคูปองได้ประมาณวันที่ 15 กันยายน

   สำหรับ ประเด็นที่นำไปประชาพิจารณ์ ประกอบด้วย

   ราคาคูปอง 1,000 บาท เหมาะสมหรือไม่ ซึ่งเบื้องต้นอาจต้องลดราคา

   พร้อมจะทำเรื่องสอบถามไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่ารูปแบบการแจก ควรเป็นคูปองเงินสด หรือ ควรซื้อกล่องแจก

                        อินโฟเควสท์ 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!