WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บอร์ดกสท. ให้ไทยทีวี ปรับผังรายการใหม่ ภายใน 7 วัน เหตุไม่เป็นไปตามประกาศ กสทช.

     พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมมีมติให้แจ้งเตือนบริษัท ไทยทีวี จำกัด โดยมีนางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย หรือเจ๊ติ๋ม ทีวีพูล เป็นเจ้าของ ซึ่งเป็นผู้รับใบอนุญาตทีวีระบบดิจิตอล 2 ช่อง คือ ช่องรายการเด็กและครอบครัวช่อง 15 และช่องข่าว ไทยทีวี 17 โดยไทยทีวีมีเนื้อหาและผังรายการไม่ได้ดำเนินการตามเงื่อนไขใบอนุญาต โดยช่อง 15 มี 17 รายการ แต่มีเนื้อหาสาระข่าวเพียงร้อยละ 13 ซึ่งตามเงื่อนไขต้องมีเนื้อหาข่าวสารร้อยละ 25 ส่วนช่อง 17 ข่าวสารและสาระ ไทยทีวีมีสัดส่วนการนำเสนอเพียงร้อยละ 35 จากสัดส่วนตามเงื่อนไขร้อยละ 50 ขณะที่ช่วงเวลา 18.30 -22.30 น. มีการเสนอข่าวสารเพียงร้อยละ 4 จากเงื่อนไขที่กำหนดร้อยละ 50 โดยขอให้

   ไทยทีวีปรับผังรายการและเนื้อหาให้เป็นไปตามประกาศ กสทช.ภายใน 7 วัน

   กสทช.จะเชิญไทยทีวีมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับประกาศ กสทช.อีกครั้ง เพื่อให้เข้าใจที่ถูกต้องตรงกัน หากไม่เข้าใจก็จะได้ปรับปรุงแก้ไข ต้องยอมรับว่าการประกอบกิจการทีวีดิจิตอลเป็นเรื่องใหม่ ซึ่งทุกฝ่ายก็ต้องทำความเข้าใจกัน ซึ่งทางไทยทีวีก็ยังคงออกอากาศได้ตามปกติ เพียงแต่ต้องปรับผังรายการให้เป็นไปตามประกาศ กสทช.ก่อน ซึ่งเป็นการดำเนินการตามปกติที่ต้องแจ้งตักเตือน ส่วนการเพิกถอนใบอนุญาตเป็นเรื่องต้องใช้เวลาอีกยาวนาน พ.อ.นที กล่าว

   พ.อ.นที กล่าวต่อว่า ที่ประชุมยังได้อนุมัติช่องรายการทีวีดาวเทียมและเคเบิลที่เป็นแบบบอกรับสมาชิกเพิ่มอีก 57 ช่องรายการ จาก 143 ช่องรายการ โดยช่องที่เหลือ 42 ช่องรายการ คณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคให้เสนอเนื้อหาผังรายการกลับมาใหม่ ส่วนอีก 19 ช่องรายการ ส่งเทปไม่ถูกต้อง ทางคณะอนุกรรมการเนื้อหาให้ส่งเทปที่ถูกต้องกลับมาใหม่ อีก 1 ช่อง ทางคณะอนุกรรมการเนื้อหาและผังรายการขอให้ส่งเอกสารเพิ่ม และส่วนอีก 4 ช่องรายการ คือ บลูสกาย เอเอสทีวี พีแอนด์พี และเอ็มวี 5 เป็นการปิดตามคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ฉบับที่ 15/2537 จึงจำเป็นต้องรอคำสั่งจาก คสช.ก่อน เท่านั้น

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!