WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กสทช. นำร่องเปิดประชาพิจารณ์ชาวเชียงใหม่กรณีคูปองทีวีดิจิตอล

    กสทช. ประเดิมสำรวจความคิดเห็นประชาวชียงใหม่ก่อน กรณีคูปองทีวีดิจิตอล ก่อนสำรวจ สงขลา ขอนแก่น กรุงเทพ ตามลำดับ

    พล.ท. พีระพงษ์ มานะกิจ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เผยว่า วันนี้(4 กรกฎาคม) เป็นการเปิดรับฟังความเห็นสาธารณะ (ประชาพิจารณ์) โครงการสนับสนุนประชาชนในการเปลี่ยนผ่านไปสู่การรับชมโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิทัลครั้งแรก ที่ จังหวัดเชียงใหม่ ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ต้องการให้เปิดประชาพิจารณ์ 4 ภาค เพื่อรับฟังความเห็นของประชาชนทั่วประเทศ โดยมีผู้ประกอบการและผู้ผลิตกล่อง รวมถึงผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลเข้าร่วมหลายราย ขณะที่ประชาชนเข้าร่วมค่อนข้างบางตา

    โดยประเด็นสำคัญที่นำมารับฟังความเห็นคือ จำนวนครัวเรือน ราคาคูปองว่าจะเริ่มต้นตามประกาศราคาขั้นต่ำ 690 บาทหรือสูงกว่านั้นได้ วงเงินที่จะใช้ในการสนับสนุนทั้งหมด และคูปองจะสามารถแลกอะไรได้บ้าง

                สำหรับอีก 3 ภาคที่เหลือ ประกอบด้วย

                5 กรกฎาคม ที่หาดใหญ๋ จังหวัดสงขลา

                8 กรกฎาคม ที่ จังหวัดขอนแก่น

                10 กรกฎาคม ที่กรุงเทพมหานคร

   นอกจากนี้ ประชาชนยังสามารถแสดงความคิดเห็นเป็นลายลักษณ์อักษรมาที่อีเมล์ hearing.dtv@nbtc.go.th หรือโทรสารหมายเลข 0 2278 5493 หรือส่งด้วยตนเอง ที่สำนักงาน กสทช. สำนักกิจการโทรทัศน์ในระบบดิจิทัล อาคารมนริริน ชั้น 5 โซน C ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400 (ในเวลาทำการ8.30 – 16.30 น.) หรือส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียน ภายในวันที่ 18 กรกฎาคมนี้

                        อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!