WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กสท.กระทุ้งโครงข่ายทีวีดิจิตอลล่าช้า

      ไทยโพสต์ : พหลโยธิน * พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ (กสท.) และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ กสท.ได้รับรายงานผลการดำเนินการติดตั้งสถานีวิทยุคมนาคมเพื่อให้บริการโครงข่ายโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล ในระยะ 1 ปีแรก ระหว่างวันที่ 1 เม.ย.57-1 มิ.ย.57 โดยกองทัพบก และองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่ง ประเทศไทย หรือ ไทยพีบีเอส ได้แจ้งว่า การติดตั้งค่อนข้างล่าช้า 1-3 สัปดาห์ แต่ก็สามารถติดตั้ง ครบแล้วทั้ง 11 สถานีหลัก ครอบ คลุมพื้นที่ 50% ของครัวเรือนตามกรอบที่วางไว้ ส่วนอีก 2 ราย คือ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) และกรมประชาสัมพันธ์ ยังไม่มีการส่งรายงานเข้ามาชี้แจง

     ทั้งนี้ มองว่า ในระยะที่ 2 เริ่มติดตั้งระหว่างวันที่ 1 ส.ค.57-1 มิ.ย.58 จะต้องมีความชัดเจนในการขยายโครงข่าย หากมีความล่าช้าเป็นเวลานานอาจส่งผลกระทบต่อการแจกคูปองเงินสดแลกซื้ออุปกรณ์รับชมได้ เพราะจะต้องแจกตามพื้นที่จริงที่ออกอากาศระบบดิจิตอล ซึ่งหากยังไม่มีความเรียบร้อยและเป็นไปตามกำหนดก็จะมีมาตรการตามลำดับคือ เตือน ปรับ พักใช้ และเพิกถอนใบอนุญาต

    พ.อ.นทีกล่าวต่อว่า ที่ประชุมยังมีมติให้ 17 ช่องรายการ ที่มีใบอนุญาตประกอบกิจการโทรทัศน์ที่ไม่ใช้คลื่นความถี่ (ดาวเทียม-เคเบิลทีวี) ต่ออายุใบอนุญาตเป็น 2 ปี และมี 1 ช่องรายการที่อนุมัติให้ออกอากาศได้ทันที เนื่องจากได้ตรวจสอบเนื้อหาแล้วเป็นไปตามประกาศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ 27 ส่วนอีก 16 ช่องรายการ อยู่ระหว่างการพิจารณาเนื้อหา.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!