WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ทรูวิชั่นรับมือสัญญาเคเบิ้ลทีวีสิ้นสุด

    แนวหน้า : นายสมพันธ์ จารุมิลินท รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด (มหาชน)เปิดเผย สัญญาร่วมดำเนินการให้บริการโทรทัศน์ประเภทบอกรับเป็นสมาชิก(เคเบิ้ลทีวี)ระหว่าง บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กับบริษัท ทรู วิชั่นส์  จำกัด (มหาชน) จะครบกำหนดลงในวันที่ 30 กันยายน 2557 นี้ นั้น ที่ผ่านมาบริษัทได้ส่งแผนการรองรับการสิ้นสุดสัญญามาให้ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ( กสทช.) แล้ว  และบริษัทได้ประชาสัมพันธ็ให้ผู้บริการทราบถึงการสิ้นสุดสัญญาร่วมดำเนินกิจการตั้งแต่เดือนพฤษภาคม เป็นต้นมาแล้ว

     ขณะที่นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กสทช.ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคด้านกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ กล่าวว่า สัญญาระหว่างทรูวิชั่นส์ กับ อสมท จะครบกำหนดลงในวันที่ 30 กันยายน 2557 นี้ ซึ่งเมื่อครบกำหนดแล้ว ทรู วิชั่นส์ จะไม่สามารถให้บริการแก่สมาชิกได้อีกต่อไป ดังนั้น เพื่อไม่ให้สมาชิกผู้ใช้บริการได้รับผลกระทบจากการยกเลิกการให้บริการดังกล่าว คณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคจึงเชิญผู้บริหารของบริษัททรู วิชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกันพิจารณาหามาตรการคุ้มครองเยียวยาผู้ใช้บริการที่ยังคงค้างอยู่ในระบบอีกประมาณ 20,000 ราย

    ส่วนสมาชิกจำนวนหนึ่งได้สมัครใจโอนย้ายไปยังบริษัท ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ปส์ จำกัด ที่ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการจากสำนักงาน กสทช. แล้ว โดยมีแรงจูงใจให้กับสมาชิกด้วยการสามารถรับชมช่องรายการในระบบ HD เพิ่มขึ้น

                อย่างไรก็ตาม อนุกรรมการฯ ย้ำให้บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) ตรวจสอบเรื่องสัญญากับสมาชิกที่โอนย้ายเข้ามาในระบบใหม่ ซึ่งต้องเป็นสัญญาที่เป็นไปตาม ประกาศ กสทช เรื่องมาตรฐานของสัญญาการให้บริการโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิก พ.ศ. 2556 สมาชิกต่อหลังสัญญาสัมปทานหมดลง สามารถยุติได้ โดยที่บริษัทจะต้องคืนเงินสมาชิกที่คงค้างได้อย่างครบถ้วน

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!