WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กสท.เล็งออกร่างประกาศเข้ากำกับดูแลสื่อโทรทัศน์

      แนวหน้า : มีรายงานข่าวจาก สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)แจ้งว่า ในวันที่ 28 เมษายน 2557 ที่ประชุม คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เตรียมพิจารณาวาระที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนผ่านทีวีในระบบดิจิตอล โดยจะมีการพิจารณา (ร่าง)ประกาศที่เกี่ยวข้องกับการกำกับดูแลผู้รับใบอนุญาตและสื่อ ได้แก่ (ร่าง) ประกาศ กสทช. เรื่อง มาตรการส่งเสริมการรวมกลุ่มของผู้รับใบอนุญาตผู้ผลิตรายการและผู้ประกอบวิชาชีพสื่อสารมวลชนที่เกี่ยวกับกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.

      นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการ กสทช. กล่าวว่า ร่างประกาศฉบับนี้เป็นมาตรการส่งเสริมให้ผู้รับใบอนุญาต ผู้ผลิตรายการ และผู้ประกอบวิชาชีพสื่อสารมวลชนในกิจการบรอดแคสรวมกลุ่มจัดตั้งองค์กร สมาคม สภา ต่างๆ ขึ้น เพื่อจัดทำมาตรฐานทางจรรยาบรรณหรือจริยธรรมทางวิชาชีพเพื่อควบคุมกันเอง โดยคำนึงถึงสิทธิเสรีภาพในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารสาธารณะ และคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการวิทยุและโทรทัศน์

      ขณะที่แหล่งข่าว จาก กสทช.กล่าวว่า เมื่อเร็วๆนี้ คณะกรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน(กตป.)หรือซุปเปอร์บอร์ด  กสทช.ที่มี ที่มีพลเอกบุญยวัจน์ เครือหงส์ เป็นประธาน ได้

      มีข้อเสนอแนะในการสนับสนุนคูปองในการจัดหากล่อง หรือเครื่องรับโทรทัศน์ที่รองรับระบบดิจิตอล โดย กสทช.ควรเร่งเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ความรู้ที่ชัดเจนให้กับประชาชนผู้บริโภค เนื่องจากที่ผ่านมาประชาชนจำนวนมากยังไม่มีความรู้และเข้าใจถึงการเปลี่ยนผ่านจากโทรทัศน์ระบบอนาล็อกไปสู่ระบบดิจิตอล ทั้งนี้  กสทช. จัดเตรียมมาตรการการป้องกันการสวมสิทธิ์ในการรับคูปองด้วย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!