WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กสทช. คาดเริ่มประมูล 4G เร็วสุดในก.ค.58, ยันผู้ใช้คลื่น 1800 MHz ซิมไม่ดับ

     นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสชท.) กล่าวว่า  ตามที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีคำสั่งเรื่อง การระงับการดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมออกมานั้น มีผลให้การประมูลคลื่นความถี่ 1800 MHz และ 900 MHz ต้องชะลอการดำเนินการออกไปก่อนเป็นระยะเวลา 1 ปี  โดยคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ประมาณเดือนก.ค. 58 จากเดิมที่มีกำหนดจะประมูลคลื่นความถี่ 1800 MHz ในเดือนส.ค.57 ส่วน 900 MHz จะประมูลในเดือนพ.ย.57

   สำหรับ กรณีของคลื่นความถี่ 1800 MHz ที่สิ้นสุดสัญยาสัมปทานไปแล้ว และกำลังจะสิ้นสุดระยะเวลาคุ้มครองผู้มช้บริหารโทรศัพท์เคลื่อนที่บนคลื่นความถี่ 1800 MHz ของบริษัท ททรูมูฟ จำกัด และบริษัท ดิจิตอลโฟน จำกัดในวันที่ 15 ก.ย. 57 นี้ ตามคำสั่งดังกล่าวทำให้ระยะคุ้มครองฯ ขยายออกไปจนกว่าจะมีการดำเนินการจัดสรรคลื่นความถี่แล้วเสร็จ ดังนั้นมั่นใจได้ว่า จะสามารถใช้บริการโทรศัพท์ได้อย่างต่อเนื่อง ซิมไม่ดับแน่นอน ประชาชนไม่ต้องรีบย้ายค่าย

ADVANC แจงไม่ได้รับผลกระทบจากชะลอประมูล 4G มองเป็นผลดีพัฒนาเทคโนโลยี

     บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส (ADVANC) ระบุถึงกรณีที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีคำสั่งให้เลื่อนการประมูล 4G ออกไปก่อนว่า บริษัทฯ มองว่าเป็นเรื่องดีเพราะมีความชัดเจนว่าจะมีการประมูลเกิดขึ้นแน่และการเลื่อนก็ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างไร และมีแผนรองรับอยู่แล้ว

     อย่างไรก็ตาม หาก คสช. ประกาศให้มีการประมูลเมื่อไร บริษัทมีความพร้อมในการเข้าร่วมประมูลทันทีเช่นกัน เพราะบริษัทได้เตรียมความพร้อมไว้แล้วในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น งบประมาณในการลงทุน ทีมงาน เป็นต้น

    "การประกาศเลื่อนประมูล 4 G ของคสช.ในครั้งนี้ น่าจะเป็นสิ่งที่ดี เพราะถือเป็นโอกาสดีที่จะได้พัฒนาระบบ อุปกรณ์ รุ่นใหม่ๆที่จะนำมาใช้ในการให้บริการ 4G ในอนาคต หลังจากเทคโนโลยีมีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว" บริษัทระบุ

อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!