WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กสทช.เคลียร์ปมต่างด้าว ดีแทคให้ส่วนลดมือถือ

     ไทยโพสต์ : สายลม * กสทช.เรียก 3 ค่ายมือถือเคลียร์ปมต่างด้าว 24 ก.ค. ดีแทคจัดยิ่งอยู่นานยิ่งรักกัน ปี 2 ตั้งเป้าปีนี้ดึงคนใช้สิทธิ์ 3 แสนราย

     นายก่อกิจ ด้านชัยวิจิตร รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจ การกระจายเสียง กิจการโทร ทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ได้มีหนังสือด่วนที่สุดลงวันที่ 16 ก.ค.57 ถึงผู้ให้บริการโทร ศัพท์เคลื่อนที่ทั้ง 3 ราย คือ บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส, บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ ดีแทค และ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ผู้ให้บริการทรูมูฟเอช เข้าชี้แจงสถานภาพการครอบงำกิจการตามประกาศ กสทช.

    ทั้งนี้ การเข้าตรวจสอบสถานภาพครอบงำกิจการของผู้ให้บริการทั้ง 3 ราย เป็นไปตามประกาศ กสทช. เรื่อง การกำหนดข้อห้ามการกระทำที่มีลักษณะเป็นการครอบงำโดยคนต่างด้าว พ.ศ.2555 โดยขอให้ทั้ง 3 รายเตรียมข้อมูลนำส่ง กสทช. ในวันที่ 24 ก.ค.57 คือ ภาพรวมการประกอบธุรกิจของบริษัทและนิติบุคคลที่เป็นบริษัทใหญ่ บริษัทย่อยและบริษัทร่วม นอกจากนี้ยังต้องนำส่งโครงสร้างการถือหุ้นและการถือครองธุรกิจของกลุ่มบริษัทในเครือ ข้อกำหนดหรือสิทธิ์ในการออกเสียงของผู้ถือหุ้นของบริษัท รวมไปถึงโครงสร้างการบริหารภายในของบริษัท โดยแสดงให้เห็นถึงรายชื่อและตำแหน่งของผู้บริหารที่มีความสำคัญ

    อย่างไรก็ตาม การเรียกเข้าชี้แจงครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ประธานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) ไม่พอใจผู้บริหารเทเลนอร์อย่างมาก กรณีให้สัมภาษณ์ว่าหนึ่งในกรรมการ กสทช. เป็นผู้สั่งให้ปิดเว็บไซต์เฟซบุ๊กในไทย จากเหตุการณ์ เฟซบุ๊กล่ม 40 นาทีเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยประธาน กทค. ระบุชัดเจนว่าจะเข้าตรวจสอบโครงสร้างการถือหุ้นของดีแทค

    ด้านนายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด ดีแทค กล่าวว่า จากความสำเร็จของโปรโมชั่น ยิ่งอยู่นาน ยิ่งรักกัน ในปี 2556 ที่ผ่านมา มีลูกค้ากว่า 120,000 ราย ที่นำอายุการใช้งานมาเป็นส่วนลดค่าเครื่อง ซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 140 ล้านบาท ทำให้บริษัทเดินหน้าจัดโครงการนี้ในปีที่ 2 จะมีลูกค้าให้ความสนใจนำอายุการใช้งานมาเป็นส่วนลดค่าเครื่องราว 300,000 แสนราย ซึ่งในจำนวนนี้คาดว่ามี 50,000 ราย ที่เปิดเบอร์ใหม่หรือย้ายค่ายเบอร์เดิม โดยมีมูลค่าส่วนลดถึง 300 ล้านบาท.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!