WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

องค์กรผู้บริโภคจี้ป.ป.ช.เร่งตรวจสอบคดีฮั้วประมูล 3 จี

    นางสาวบุญยืน ศิริธรรม ประธานสหพันธ์องค์กรผู้บริโภค ได้ยื่นหนังสือต่อนายชูศักดิ์ ปริปุญโญ รองเลขาธิการ ป.ป.ช. เพื่อทวงถามถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบการฮั้วประมูลและธรรมาภิบาลในการประมูลคลื่นความถี่ 2100 เมกะเฮิรตซ์ ที่จัดขึ้นโดยคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ที่ทางสหพันธ์ฯ ได้ยื่นหนังสือให้ตรวจสอบเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2555

     น.ส.บุญยืน กล่าวว่า ขอให้ ป.ป.ช.เร่งรัดให้พิจารณาเรื่องดังกล่าว และเปิดเผยข้อมูลต่อประชาชนให้รับทราบด้วย เนื่องจากประเทศไทยกำลังเข้าสู่การประมูลคลื่นความถี่ เพื่อให้เป็นบรรทัดฐานในการประมูลในอนาคต เนื่องจากมีผลกระทบต่อประโยชน์ของประเทศชาติ ถือเป็นจำนวนเงินมหาศาล

     นอกจากนี้ หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริง การปล่อยให้เรื่องดังกล่าวช้าออกไปจะทำให้บุคคลที่กระทำความผิดอยู่ในตำแหน่ง ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการตัดสินทางนโยบายที่ทำให้ประเทศชาติต้องเสียหายเพิ่มขึ้น อาทิ การออกประกาศ กสทช. เรื่องมาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการเป็นการชั่วคราวในกรณีสิ้นสุดการอนุญาติสัมปทาน หรือ สัญญาการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่พ.ศ.2556

    ทั้งนี้ รองเลขาธิการปปช.ได้ชี้แจงว่าอนุกรรมการป.ป.ช.ได้ชี้มูลเรื่องดังกล่าวไปแล้วว่ามีความผิดจริง แต่ขณะนี้กรรมการชุดใหญ่อยู่ระหว่างพิจารณาทางเอกสารของกรรมการ กสทช.ที่ถูกกล่าวหาเพื่อชี้แจงเพิ่มเติมคาดว่าจะแล้วเสร็จในวันที่ 31 ก.ค. นี้ เพื่อจะได้พิจารณาตัดสินต่อไปพร้อมยืนยันว่าการตัดสินของกรรมการชุดใหญ่จะมีความอิสระจากอนุกรรมการที่ส่งเรื่องขึ้นมา

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!