WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

52 บริษัทผ่านเกณฑ์ ผลิตกล่องทีวีดิจิตอล

   ไทยโพสต์ : สายลม * กสทช.เผยมี บริษัทผ่านการรับรองมาตร ฐานกล่องรับสัญญาณรอร่วมโครงการแล้ว 52 ราย กสทช.เร่งพิจารณาค่าเสียโอกาสถ่ายสดบอลโลกอาร์เอส คาด 15 ส.ค.57 นี้รู้ผล

    นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ด้านคุ้มครองผู้บริโภค เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ กสทช.เตรียมสรุปเงื่อนไขบริษัทที่เข้าร่วมโครงการแจกคูปองสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านทีวีดิจิตอล อาทิ ทุนจดทะเบียน จากเดิม 250 ล้านบาท อาจเปลี่ยนมาอยู่ที่ 1 ล้านบาท และพิจารณาในเงินค้ำประกัน ขณะที่มีบริษัทที่ผ่านการรับ รองมาตรฐานกล่องรับสัญ ญาณทีวีดิจิตอล หรือเซตท็อป บ็อกซ์แล้ว 52 บริษัท ซึ่งเป็นบริษัทที่มีทุนจดทะเบียนต่ำสุด 1 ล้านบาท และสูงสุดมากกว่า 250 ล้านบาท

    ส่วนขั้นตอนการแจกคูปองยังต้องรอคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) สรุปราคาออกมาก่อน ซึ่งหาก สรุปแล้วสำนักงาน กสทช.จะจัดพิมพ์ และแจกให้ถึงมือประชาชนโดยผ่านทางไปรษณีย์เท่านั้น ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

   ด้านนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธาน กสทช. ได้แจ้งไปยังคณะอนุกรรมการพิจารณาศึกษาแนวทางสนับสนุนให้ประชาชนได้รับชมฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ที่มีอธิบดีกรมบัญชีกลางเป็นประธาน เพื่อให้ทางคณะอนุกรรมการสรุปผลให้แล้วเสร็จ เพื่อนำ ผลดังกล่าวมาเสนอต่อที่ประ ชุมคณะกรรมการ กสทช. พิจารณาในวันที่ 15 ส.ค.57 นี้ เนื่องจากหากล่าช้ากว่านี้ อาจถูก บมจ.อาร์เอสดำเนินการฟ้องร้องได้ ภายหลังจากเมื่อปลายเดือน ก.ค.57 บมจ.อาร์เอสได้ทำหนังสือทวงถามค่าชดเชยดังกล่าวในส่วนที่ 2 หลังได้รับไปแล้ว 120 ล้านบาท เมื่อต้นเดือน ก.ค.57 ที่ผ่านมา โดยเงินชดเชยที่ตั้งไว้จะอยู่ภายใต้กรอบวงเงินไม่เกิน 427 ล้านบาท.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!