WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กสทช.ไฟเขียวติดตั้งเรดาร์ในรถยนต์

      แนวหน้า : นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) กสทช. มีมติอนุญาตให้สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และผู้ค้า ติดตั้งอุปกรณ์เรดาร์รถยนต์ เพื่อขออนุญาตให้ใช้เครื่องวิทยุคมนาคมระบบเรดาร์ที่ใช้ติดตั้งในรถยนต์ (Vehicle Radar) บนคลื่นความถี่วิทยุ 24.05-24.25 กิกะเฮิรตซ์ (GHz) ที่มีกำลังส่ง 100 มิลลิวัตต์, 24.25-26.65GHz มีกำลังส่งต่ำ เป็นนาโนวัตต์ และคลื่นย่าน 76-77 GHz โดยคลื่นความถี่ย่านดังกล่าว ผู้ค้าติดตั้งอุปกรณ์ขอเพิ่มกำลังส่งให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นโดยการใช้คลื่น

    ในเบื้องต้นมีบริษัทที่ได้รับการอนุญาตให้ติดตั้งอุปกรณ์เรดาร์ที่ใช้ติดตั้งในรถยนต์ ได้แก่ บริษัท เด็นโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์ไฟฟ้ารถยนต์, บริษัท คอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ไครสเลอร์ โดยบริษัทดังกล่าวจะติดตั้งให้กับ บริษัท รถหรูในประเทศ

    อย่างไรก็ตาม การใช้งานของชุดคำสั่ง (แอพพลิเคชั่น) สำหรับการติดตั้งเรดาร์ จะเป็นการใช้งานในเรื่องความปลอดภัยในการขับขี่รถยนต์โดยอัตโนมัติ เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน เพื่อคำนวณทางเทคนิคในระยะปลอดภัย หากมีการเกิดอุบัติเหตุรถจะหยุดเองโดยอัตโนมัติ และสั่งให้ถุงลมนิรภัยออกมาทำงานทันที โดยชุดคำสั่งจะเป็นการส่งสัญญาณจากคลื่นความถี่ที่ได้อนุญาตให้ใช้ทั้ง 3 คลื่น

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!