WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

อัยการสูงสุด ชี้ คดีจำนำข้าวเห็นควรต้องรวบรวมเอกสาร-สอบพยานเพิ่มเติมให้สมบูรณ์ก่อน

             สำนักงานอัยการสูงสุด แถลงว่า ตามที่คณะผู้แทนอัยการสูงสุด และคณะทำงานผู้แทนคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ได้ร่วมประชุมพิจารณาข้อไม่สมบูรณ์กันครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 7 พ.ย.57 โดยมีผลการประชุมสรุปว่า คณะทำงานผู้แทนอัยการสูงสุดเห็นว่าควรสอบปากคำพยานบุคคลเพิ่มเติม และส่งพยานเอกสารให้ครบถ้วนตามที่ได้แจ้งข้อไม่สมบูรณ์ไว้ทุกประเด็น แต่คณะทำงานผู้แทนคณะกรรมการ ปปช.เห็นว่าจะส่งพยานเอกสารเพิ่มเติมและสอบพยานบุคคลบางปากที่เกี่ยวข้องกับเอกสารเท่านั้น โดยคณะทำงานผู้แทนแต่ละฝ่ายจะนำประเด็นที่พิจารณากันไปเสนออัยการสุงสุด และคณะกรรมการป.ป.ช.ว่าจะเห็นพ้องด้วยกับแนวทางของฝ่ายใด อย่างไรนั้น

           อัยการสูงสุดพิจารณาแล้วเห็นว่า หากมีการรวบรวมพยานเอกสารเพิ่มเติมและมีการสอบปากคำพยานบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเอกสารให้ครบถ้วนสมบูรณ์ตามประเด็นที่คณะทำงานผู้แทนคณะกรรมการป.ป.ช.เห็นชอบด้วย และมีการสอบเพิ่มเติมในประเด็นของคณะทำงานผู้แทนอัยการสูงสุดเรื่องการซื้อขายข้าวแบบจีทูจีให้สิ้นกระแสความแล้ว คดีก็น่าจะมีพยานหลักฐานสมบูรณ์พอที่จะดำเนินคดีอาญาในชั้นศาล

            ทั้งนี้ อัยการสูงสุดจะยึดหลักกฎหมายและปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาด้วยความถูกต้อง ชอบธรรม อำนวยความยุติธรรมให้แก่ทุกฝ่าย เพื่อรักษาไว้ซึ่งประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!