WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Aอาคม-อาคม เผยสหพัฒน์สนใจลงทุนสิ่งทอในเขตศก.พิเศษแม่สอด ให้ 13 กิจการได้สิทธิ BOI

   นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมช.คมนาคม และเลขาธิการคณะกรรมการ พัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สภาพัฒน์)เผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ นโยบายเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ(กนพ.) เห็นชอบจัดตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษระยะที่ สองเพิ่มอีกใน 5 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย หนองคาย กาญจนบุรี นครพนม และ นราธิวาส นอกจากนี้ ยังเห็นชอบให้ 13 กลุ่มกิจการ ได้รับสิทธิประโยชน์และมาตรการ ส่งเสริมการลงทุน ตามประกาศของนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) ด้วย ขณะที่เขตเศรษฐกิจพิเศษระยะแรก ได้รับความสนใจจากเอกชนหลายราย

    "บริษัทสหพัฒน์แจ้งความประสงค์จะผลิตสิ่งทอ และเสื้อผ้าแบรนด์เนม ในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ แม่สอด จังหวัดตาก ขณะที่มีเอกชนสนใจผลิตชิ้นส่วน รถยนต์ด้วย" นายอาคม กล่าว

     นายอาคม กล่าวถึง 13 กลุ่มกิจการที่ได้รับสิทธิประโยชน์ตามประกาศ ของบีโอไอ ได้แก่ อุตสาหกรรมเกษตร-ประมง,เซรามิก ,สิ่งทอ-เครื่องนุ่มห่ม- เครื่องหนัง, ผลิตเครื่องเรือน อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ, เครื่องมือแพทย์, ยานยนต์- เครื่องจักรและชิ้นส่วน,ไฟฟ้าและอิเลคโทรนิคส์,การผลิตพาสติก,ผลิตยา,กิจการ โลจิสติกส์, นิคมอุตสาหกรรม และ กิจการเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยว 

     นายอาคม กล่าวอีกว่า ที่ประชุม กนพ.ยังเห็นชอบให้ไปเจรจากับกัมพูชา ในเรื่องความร่วมมือ'free trade zone' และการเร่งรัดขนส่งสินค้าข้ามแดน ให้รวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังเห็นชอบให้ก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเมยแห่งที่สองจากไทย ไปเมียนมาร์ ด้วยงบประมาณ 3.9 พันล้านบาท รวมถึงให้มีการตั้งคณะกรรมการกำกับและขับเคลื่อนเศรษฐกิจพิเศษของ คสช.โดยมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธาน

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!