WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

NESDBปรเมธ วมลศรบอร์ด สศช. เห็นชอบรถไฟความเร็วสูง’กทม.-โคราช’เตรียมชง ครม. 11 .ค.นี้

     บอร์ด สศช. เห็นชอบรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพฯ-นครราชสีมา หลังสอบถามข้อมูลโครงการ พร้อมเตรียมเสนอ ครม. อนุมัติ 11 ก.ค. 2560

     นายปรเมธี วิมลศิริ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ สศช. เปิดเผยภายหลังประชุมคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติหรือบอร์ด สศช. นัดพิเศษวานนี้ว่า ที่ประชุมได้พิจารณารายละเอียดโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ช่วงกรุงเทพฯ-นครราชสีมา ระยะทาง 253 กม. กรอบวงเงิน 1.79 แสนล้านบาทโดยเป็นการพิจารณาตามระเบียบที่กำหนดไว้ว่าโครงการการลงทุนขนาดใหญ่ของภาครัฐ หรือรัฐวิสาหกิจ ต้องเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการ สศช.หลังบอร์ดเห็นชอบแล้ว จะนำผลการประชุมเสนอสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีสัปดาห์หน้าและคาดว่าวันอังคารที่ 11 ก.ค. จะเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อพิจารณาอนุมัติโครงการต่อไป

      จากการสอบถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทาง คณะกรรมการ สศช. ได้เห็นชอบโครงการและหลังจากนี้จะสรุปผลการประชุมวันนี้นำเสนอไปยังสำนักนายกรัฐมนตรีสัปดาห์หน้าและสัปดาห์ถัดไปจะเข้าสู่ที่ประชุม ครม. พิจารณา

    ทั้งนี้ ได้มีการสอบถามจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกประเด็นอย่างละเอียด เนื่องจากโครงการดังกล่าวประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมากและมีผลต่อเศรษฐกิจของประเทศจึงจำเป็นต้องมีการพิจารณาอย่างรอบคอบ ทั้งด้านผลตอบแทนโครงการ ผลตอบแทนทางเศรษฐกิจ และทางสังคม เรื่องของผลกระทบจากการลงทุนที่จะเกิดขึ้นกับภาระการคลังภาครัฐ รวมถึงผลประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นกับโครงการ ที่จะมีทั้ง การเชื่อมโยงเส้นทางคมนาคม การพัฒนาเมืองรวมถึงในส่วนของอสังหาริมทรัพย์และการจ้างงานในอนาคต

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!