WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ลุ้น!คดีอาญา'ปู'โกงข้าวรู้ผล 7 พย. ป.ป.ช.ยกฟ้องปมเงินชดเชยยาง

   แนวหน้า : ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช.แถลงผลการประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ถึงความคืบหน้ากรณี นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กรณีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานและหลักฐาน ซึ่งขาดพยานอีก 2 - 3 ราย ก็จะครบถ้วน โดยจะมีการเชิญผู้สอบบัญชีของบริษัท สยาม อินดิก้า และผู้ถูกกล่าวหาบางรายข้อชี้แจงเพิ่มเติม

   นอกจากนี้ ป.ป.ช.จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีก 111 คน จากเดิมที่ถูกร้องตามความผิดอาญา มาตรา 157 โดยจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติม เพราะพบว่ามีความผิดตามมาตรา 148 ด้วย

   ส่วนกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ในโครงการรับจำนำข้าว คดีอาญา อยู่ระหว่างการตั้งคณะทำงานร่วม ป.ป.ช.และอัยการสูงสุด (อสส.) นั้น ประชุมไปแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งจะประชุมคณะทำงานร่วมกันอีกครั้ง ในวันที่ 7 พ.ย.นี้ และจะต้องมีการตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อความรวดเร็ว เพราะจากที่ผ่านมาทางสำนักงาน ป.ป.ช.มีการผ่อนปรนมามากพอสมควร ตามเดิมกฎหมายกำหนดให้เสร็จภายใน 14 วัน นั้บแต่ตั้งคณะกรรมการร่วม แต่ถึงขณะนี้กลับปรากฏว่าใช้เวลาเข้าสู่เดือนที่ 3 แล้ว อย่างไรก็ตาม ภายในวันที่ 7 พ.ย.นี้ จะได้ทราบรายละเอียดที่ชัดเจนแน่นอน

  ส่วนคำร้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ กรณีดำเนินการจ่ายเงินชดเชยให้กับชาวสวนยางโดยมิชอบนั้น ทางคณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติให้ข้อกล่าวหาตกไปเช่นกัน โดยเห็นว่าคำร้องไม่เข้าเหตุกระทำผิดกฎหมาย ป.ป.ช.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!