WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ป.ป.ช.ตั้งอนุกก.ฯจ่อสอบ 92 ราย ปมโกงสนามฟุตซอลลั่นไม่กลัว!

      แนวหน้า : ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่ชาติ(ป.ป.ช.) นายประสาท พงษ์ศิวาภัย กรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะอนุกรรมการไต่สวนคดีทุจริตสนามฟุตซอล (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) ว่า การตั้งอนุกรรมการไต่สวนฯ มีคำสั่งจัดตั้งออกมาอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 5 ธ.ค.จำนวน 31 คน โดยมีนายปรีชา เลิศกมลมาศ กรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนฯ ทั้งนี้ยังเป็นครั้งแรกที่ได้มีรองผู้อำนวยการสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินเข้าร่วมเป็นอนุกรรมการไต่สวนฯ โดยทางคณะอนุกรรมการไต่สวนฯ ได้ส่งหนังสือตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนฯ ไปยังผู้ถูกร้อง จำนวน 92 ราย เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ซึ่งบุคคลดังกล่าวมีทั้งระดับผู้อำนวยการโรงเรียน ประถมศึกษาและมัธยมศึกษา ระดับผู้บริหารสูงสุดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และบางรายเป็นบริษัทเอกชนที่เกี่ยวข้อง

    นายประสาท กล่าวว่า อย่างไรทางคณะอนุกรรมการไต่สวนฯ ได้นัดประชุมครั้งแรกในวันที่ 22 ธ.ค. เพื่อวางกรอบระยะเวลาในการดำเนินการ กรอบในการทำงาน โดยหลังจากการประชุมนัดแรกเสร็จสิ้น จะมีการลงพื้นที่ใน 3 จังหวัด ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ จังหวัดนครราชสีมา มุกดาหาร และอำนาจเจริญ ซึ่งหากลงพื้นที่สำรวจและพบข้อมูลลงลึกก็จะมีการขยายผลต่อไป แต่ทั้งนี้ที่การดำเนินการขณะนี้รวดเร็ว ตนต้องขอขอบคุณขอมูลและความร่วมมือจาก สตง. คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) และขอชมเชยการทำงานของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประจำจังหวัด (ป.ป.จ.) และ สตง.จังหวัด อย่างมากที่รวบรวมข้อมูลได้ทันเวลา

    เมื่อถามว่า จากข้อมูลที่พบพื้นที่ภาคเหนือดูจะมีการทุจริตมากกว่าภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ป.ป.ช. มีการดำเนินการอย่างไร นายประสาท กล่าวว่า ขณะนี้ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติให้แต่งตั้งอนุกรรมการไต่สวนฯ ในภาคเหนือตอนบน และตอนล่างแล้ว แต่ยังไม่มีคำสั่งอย่างเป็นทางการ โดยมีคณะกรรมการ ป.ป.ช.ร่วมเป็นอนุกรรมการไต่สวน คือ นายภักดี โพธิศิริ กรรมการ ป.ป.ช. และนายวิชัย วิวิตเสวี กรรมการ ป.ป.ช.

   “อนุกรรมการไต่สวนทุกคนไม่เกรงกลัวไม่หนักใจ ในการทำงานครั้งนี้ถึงแม้จะมีนักการเมืองและผู้มีอิทธิพลเกี่ยวข้องด้วย เพราะมาทำความถูกต้องให้ปรากฎไม่เกรงกลัวอำนาจใดๆ แม้จะสูงส่งเพียงไหน” นายประสาท กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!