WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 1ae Asian

ประเทศในเอเชียลองใช้กลยุทธ์ใหม่เพื่อให้ผู้คนเข้าร่วมด้วยวัคซีน : รางวัลฟรี

Charmaine Jacob ไวรัสโคโรน่า

ประเด็นสำคัญ

    ภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่กำลังดิ้นรนกับอัตราการฉีดวัคซีนที่ต่ำ เนื่องจากความลังเลของวัคซีนยังคงมีอยู่ หลายประเทศไม่สามารถรับวัคซีนเพียงพอสำหรับประชาชนของตน

   ภาคธุรกิจและรัฐบาลท้องถิ่นกำลังออกมาตรการจูงใจให้ผู้ที่ยังลังเลใจว่าจะรับการฉีดวัคซีนโควิด-19

    ธุรกิจในฮ่องกงเสนออพาร์ตเมนต์และไมล์ของสายการบิน ในขณะที่ประเทศอย่างฟิลิปปินส์และอินโดนีเซียกำลังแจกปศุสัตว์

An elderly man is administered with the AstraZeneca Covid-19 vaccine at the Central Vaccination Center in Bang Sue Grand Station on July 13, 2021 in Bangkok, Thailand.

Sirachai Arunrugstichai | Getty Images News | Getty Images

       Businesses and local governments in Asia are coming up with creative ways to encourage vaccines among people still hesitant to get one - doling out everything from gold to farm animals.

       The Asia-Pacific region is battling a Covid resurgence as major cities in China, Malaysia, Indonesia and Australia report rising daily cases, especially from the highly contagious delta variant of the disease.

แต่เอเชียส่วนใหญ่กำลังดิ้นรนกับอัตราการฉีดวัคซีนที่ต่ำ เนื่องจากความลังเลของวัคซีนยังคงมีอยู่และการบิดเบือนข้อมูลของวัคซีนก็แพร่กระจายไป

     ยิ่งไปกว่านั้น หลายประเทศไม่สามารถรับยาเพียงพอสำหรับประชาชนของตน

ความก้าวหน้าของวัคซีนในภูมิภาคนี้ล่าช้ากว่ายุโรปและอเมริกาเหนือ ตามรายงานจากโลกของเราในข้อมูล ณ วันที่ 8 ส.ค. ชาวยุโรป 41.6% และชาวอเมริกาเหนือ 38.8% ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วน เทียบกับเพียง 11.6% ของคนในเอเชีย

ฮ่องกง: อพาร์ตเมนต์ ทองคำ และเที่ยวบินส่วนตัว

     ธุรกิจในฮ่องกงกำลังแจกรางวัลเพื่อเพิ่มอัตราการฉีดวัคซีนท่ามกลางความไม่ไว้วางใจของสาธารณชนต่อรัฐบาล

     สปอนเซอร์หลายรายรวมถึงบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ Sino Group จัดการจับรางวัลสำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนแล้ว รางวัลสูงสุดคือ อพาร์ทเมนต์ใหม่แบบหนึ่งห้องนอน  มูลค่าประมาณ 10.8 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง (1.39 ล้านดอลลาร์)

      เพื่อสนับสนุนการรณรงค์ฉีดวัคซีนของรัฐบาล สายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิคมีไมล์สะสมในเอเชียถึง 20 ล้านไมล์ ผู้ชนะ 1 คนจะได้จัดปาร์ตี้ส่วนตัวบนเครื่องบิน Airbus A321neo ลำใหม่ของสายการบิน

      องค์กรของบริษัทซื้อขายทองคำ - การแลกเปลี่ยนทองคำและเงินของจีน - กำลังแจกทองคำมูลค่า 1.1 ล้านดอลลาร์ฮ่องกงแก่ผู้ที่ได้รับการยิง Covid สองครั้ง

      จำนวนสิ่งจูงใจที่ได้รับจากธุรกิจมีมูลค่ารวมกว่า 73 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง (9.4 ล้านดอลลาร์) หนังสือพิมพ์ เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานเมื่อเดือนมิถุนายน ประมาณ 35% ของประชากรฮ่องกงได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนแล้ว ณ วันที่ 8 ส.ค. ตามข้อมูลโลกของเรา

ฟิลิปปินส์: ที่ดิน วัวควาย และกระสอบข้าว

       ทั้งรัฐบาลท้องถิ่นและบริษัทในภาคเอกชนต่างก็ทำหน้าที่สนับสนุนให้ผู้คนจำนวนมากขึ้นฉีดวัคซีน 

       เทศบาลเมืองซานหลุยส์ Pampanga เปิดตัวแคมเปญให้ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนโอกาสที่จะชนะวัว

      สภาคองเกรส Camille Villar เสนอสิ่งจูงใจให้กับผู้คนในเมืองของเธอหากพวกเขาได้รับการฉีดวัคซีน ประชาชนจาก Las Pinas ซิตี้น่าจะมีโอกาสที่จะชนะบ้าน, รถจักรยานยนต์และแม้กระทั่งร้านขายของชำถ้าพวกเขาได้รับอย่างน้อยหนึ่งวัคซีน Covid ที่  มะนิลาไทม์สรายงาน

       ในเขตชานเมืองของกรุงมะนิลาใน Sucat 20 คนจะมีโอกาสที่จะกลับบ้านกระสอบ 25 กิโลกรัม (55 ปอนด์) ของข้าวทุกสัปดาห์ถ้าพวกเขาได้รับภาพของพวกเขาตามที่  สำนักข่าวรอยเตอร์ความคิดริเริ่มนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อดึงดูดผู้อยู่อาศัยที่ยากจนซึ่งต้องการการผลักดันเพิ่มเติมเพื่อรับการฉีดวัคซีน สำนักข่าวกล่าว

      ในขณะที่บางคนให้รางวัล บางคนก็คุกคามผู้ที่ไม่ฉีดวัคซีน หลังจากมีผู้ออกมาประท้วงในสถานที่ฉีดวัคซีนหลายแห่งในกรุงมะนิลา เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เตของฟิลิปปินส์ได้เตือนประชาชนว่า “หากคุณไม่ต้องการรับวัคซีน ฉันจะจับคุณให้ได้”

     ขณะที่เมืองเตรียมที่จะเข้าสู่การล็อกดาวน์สองสัปดาห์ในวันศุกร์ สำนักข่าวรอยเตอร์รายงาน  ว่าผู้คนหลายพันคนมารวมตัวกันที่ศูนย์ฉีดวัคซีนทั่วกรุงมะนิลา

มีเพียง 9.8% ของประชากรในประเทศที่ได้รับการฉีดวัคซีนอย่างครบถ้วนในวันที่ 5 ส.ค. จากข้อมูลของ Our World in Data

อินโดนีเซีย: ไก่สด

      อินโดนีเซียมีจำนวนผู้ป่วยสูงสุดเป็นอันดับสองในเอเชีย จากข้อมูลของมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ ทางการกำลังแจกไก่มีชีวิต 500 ตัวแก่ผู้สูงอายุที่ได้รับวัคซีนในเมืองซิปานัส ในจังหวัดชวาตะวันตก ตามรายงานของสื่อหลายสำนัก

ประมาณ 85% ของประชากรอินโดนีเซียเป็นมุสลิม แม้จะได้รับการอนุมัติทางศาสนาจากองค์กรอิสลามชั้นนำของประเทศแต่หลายคนก็ยังกังวลว่าวัคซีนจะฮาลาลหรือได้รับอนุญาตจากศาสนาอิสลามหรือไม่

     'ผมกลัวว่า ถ้าผมฉีดวัคซีนผมจะตายทันที ... จากนั้นก็มีข่าวกังวลมากขึ้นว่าวัคซีนนี้มีหมู' Asep Saepudin, ถิ่นที่อยู่ 67 ปีของซิปานัส, รอยเตอร์บอกว่า

8.7% ของประชากรทั้งหมดของอินโดนีเซียได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนแล้วเมื่อวันที่ 8 ส.ค. ตามข้อมูลโลกของเรา

อินเดีย: ทอง เครื่องปั่นและส่วนลด

      ในประเทศอินเดีย, ห่วงโซ่อาหารอย่างรวดเร็ว โดนัลด์ จะนำเสนอลูกค้าของวัคซีนส่วนลด 20%

     มีรายงานว่าช่างทองในเมืองราชคต รัฐคุชราต ได้รวมตัวกันเพื่อสนับสนุนผู้ที่มีอายุมากกว่า 45 ปีให้ฉีดวัคซีน ผู้หญิงได้รับหมุดจมูกสีทองสำหรับฉีดวัคซีน ขณะที่ผู้ชายได้รับเครื่องปั่นแบบใช้มือ หนังสือพิมพ์ ฮินดูสถานไทมส์ กล่าว

อินเดียรายงานเมื่อวันศุกร์ว่าประเทศนี้ให้วัคซีนมากกว่า 500 ล้านโดส

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ มีเพียง 8.2% ของประชากรทั้งหมดที่ได้รับการฉีดวัคซีนอย่างครบถ้วน จากข้อมูลของ Our World in Data

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นระบุว่าประเทศอาจกำลังเผชิญกับการติดเชื้อระลอกที่สามในอีกไม่กี่เดือนข้าง  หน้า

จีน: ไข่

        ประเทศจีนเริ่มโครงการฉีดวัคซีนได้ช้า เนื่องจากรัฐบาลค่อนข้างประสบความสำเร็จในการควบคุมการระบาดของไวรัสในช่วงแรกของการระบาดใหญ่ทั่วโลก เป็นผลให้ประชาชนจำนวนมากไม่เห็นความเร่งด่วนในการฉีดวัคซีนจนกว่าจะมีการฟื้นตัวในประเทศ 

     ในเดือนมีนาคมปีนี้ศูนย์สุขภาพปักกิ่งถูกให้ออกไป 5.5 ปอนด์ (2.5 กิโลกรัม) ของไข่ที่อาศัยอยู่ที่ 60 ปีขึ้นไปเมื่อพวกเขาได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันการยิงครั้งแรกของพวกเขา, Associated Press รายงาน

อย่างไรก็ตาม บางภูมิภาคใช้แนวทางที่รุนแรงกว่า

เจ้าหน้าที่เข้าเยี่ยมชมรายงานว่าหมู่บ้านที่จะโน้มน้าวให้พวกเขาที่จะได้รับการฉีดวัคซีนและก็บอกว่ามันเป็นหน้าที่ของชาติของพวกเขา,  วอชิงตันโพสต์กล่าวว่า

   เมื่อวันที่ 3 ส.ค. สำนักข่าวซินหัวรายงานของสำนักข่าวซินหวาของสื่อทางการโดยอ้างถึงคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ

— Joanna Tan แห่ง CNBC สนับสนุนการรายงานนี้

More Articles

 

https://www.cnbc.com/2021/08/10/vaccine-incentives-asia-countries-give-away-land-gold-cattle-homes.html

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!