WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

สังคมป่าลั่น โดย 'นกป่า'20-10-17

 

       พบกับ “นกป่า” เป็นประจำทุกวันจันทร์ รู้ลึก-รู้จริง สังคมป่าไม้.....๐ มีเสียงส่วนมากไม่เห็นด้วยกับนโยบายตัดทิ้งทำลายพืชผลที่ชาวบ้านบุกรุกพื้นที่ป่า งานนี้รัฐบาลน่าจะมีการทบทวนเมื่อตัดทิ้งไปแล้วก็ต้องจัดงบประมาณมาปลูกชดเชยซึ่งแทนที่จะจะเอางบประมาณไปทำอย่างอื่น

.....๐ จะดำเนินคดีบุกรุกก็ว่ากันไปแต่พืชผลที่ชาวบ้านกำลังจะได้เงินกลับถูกตัดทิ้งทำลายไปอย่างน่าเสียดาย ชาวบ้านบางรายโอดครวญให้ฟัง เมื่อตอนบุกรุกพื้นที่ป่าไม้บางรายใกล้กับหน่วยงานของรัฐแท้ๆกลับไม่จับกุมดำเนินคดีปล่อยให้ใกล้จะเก็บผลผลิตแล้วจึงมาจับอย่างนี้เป็นการรังแกชาวบ้านหรือไม่?.

...๐ และต้องขอฝากผู้เกี่ยวข้องต้องลงโทษเจ้าหน้าที่ด้วยที่ละเว้น-ปล่อยปละละเลยให้มีการกระทำผิดมายาวนานหลายปี งานนี้ถ้ามีการลงโทษเจ้าหน้าที่ต่อไปคงจะไม่ปล่อยให้มีการบุกรุกพื้นที่ค้างคามาจนถึงวันนี้.....๐ ก็ต้องขอฝาก พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯช่วยหาทางแก้ไขปัญหาที่ผ่านๆมาด้วยจะเป็นกุศลกับชาวบ้านที่หลงผิดครับ....

 

หรือจะเป็น อาเพศสำหรับกรมป่าไม้ วันที่๑๖ ตุลาคม มี งานทอดกฐินพระราชทานที่วัดสวนดอกวรวิหาร เชียงใหม่ปรากฏว่าก่อนถึงกำหนดการ นายชลธิศ สุรัสวดี อธิบดีกรมป่าไม้โดนย้ายและเจ้าอาวาสวัดสวนดอกโดนคดีสรวมบัตรประชาชน เอวัง?.....๐ เมื่อเก้าอี้ อธิบดีกรมป่าไม้ ว่างเว้นลงมีเสียงสอบถามมามากมายใครจะเป็น อธิบดีกรมป่าไม้ คนต่อไปเท่าที่ 'นกป่า' หาข่าวมาได้วันนี้มีผู้เหมาะสมและพลังผลักดันล้วนแต่ละคนไม่ธรรมดาไม่ว่าจะอักษร 'ป' หรือ 'ส' ต่างอยู่ในใจรัฐมนตรีฯทั้งคู่แต่ให้จับตา อักษร 'อ'ที่นาทีนี้ผู้จัดส่งเข้าประกวดไม่ธรรมดา

....๐ จะเป็นใครไม่ว่าจะจบจากสถาบันไหน เมื่อก้าวมาถึงวันนี้ได้ล้วนต้องมีฝีมือและทำงานได้เสีย แต่ว่าไปเอาข้าวนอกนามาเป็นอธิบดีกรมป่าไม้งานนี้ คงจะได้มีการปาจอกันบ้าง ฮ่าๆๆ....

อย่างนี้เรียกว่ามีฝีมือ นายสุรชัย ท่าเทศ จากหน.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะพะงัน จ.สุราษฏธานี ขี้นเหนือเป็นผอ.ฝึกอบรมฯที่จังหวัดเชียงใหม่

....๐ ต้องปรบมือให้กับป่าไม้แพร่ ๓๒ อนาคตไกล “บิ๊กอ้อม” นายศรายุทธ ตันเถียร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงากับรางวัลบริหารจัดการดีเด่นจากกระทรวงการท่องเที่ยวฯ

...๐ ต้นเดือนพฤษจิกายนเป็นต้นไปทั้งกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชและกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง มีมาตรการจัดการกับบรรดาขี้ยามักง่ายที่ทิ้งก้นบุรีตามชายหาด ผู้ฝ่าฝืนมีอัตราโทษทั้งจำและปรับ....๐ ใกล้ชะตาขาดเต็มทีสำหรับ”ป่าไม้ขี้เมียง”กับเรื่องบุกรุกป่า สิ้นเดือนนี้คงจะมีข่าวร้ายไปเยือนถึงบันไดบ้านและคู่หูคู่ฮา 'บูลณ์เหลี่ยม' ที่ปปช.เตรียมเชือดอีกราย

....๐ เป็นที่รู้กันในสังคมป่าไม้ว่าคู่หูทั้ง ๒ รายนี้ มีวิธีการฉ้อราษฏร์บังหลวงต่างกัน “ป่าไม้ขี้เมี่ยง” หากินกับฟืนกับไฟและ “ป่าไม้บูลณ์เหลี่ยม' นั้นถนัดกับปลูก/เพาะชำ กล้าไม้ เวรกรรมกำลังจะตามทันทั้งคู่แล้วเจ้าข้า....๐

                                                                                                             'นกป่า'

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!