WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1หฟงคโปรด

วิธีดูแลรักษาหูฟังคู่โปรดอย่างถูกวิธี เพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกายของคุณได้เต็มขีดความสุข

    ด้วยสังคมที่เร่งรีบในปัจจุบัน การออกกำลังกายได้กลายเป็นกิจกรรมยอดนิยมที่คนในประเทศไทย ทั้งกลุ่มคนที่ต้องการบริหารจัดการกับความเครียดและกลุ่มคนที่ต้องการคงความแข็งแรงของทั้งร่างกายและสภาวะจิตใจเลือกใช้ ทุกวันนี้รูปแบบของNot slippery when wetการออกกำลังกายที่มีความหลากหลายมาก เพิ่มความนิยมในการออกกำลังกายอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็น ชกมวย โยคะฟลาย โพลแดนซ์ หรือจักรยาน ซึ่งเทรนด์นี้ก็ส่งผลถึงคนไทยด้วย ความนิยมการออกกำลังกายทีเพิ่มขึ้นทั้งแบบในร่ม และแบบกลางแจ้ง ดนตรีเป็นส่วนประกอบสำคัญที่เข้ามาทำให้แน่วแน่และทำให้เพลิดเพลินระหว่างออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น เราจึงเห็นว่าสถานที่ออกกำลังกายต่างๆ หรือตามสวนสาธารณะ ผู้ที่ื่ชอบการออกกำลังกายจะชื่นชอบการค้นหาอุปกรณ์เชื่อมต่อดนตรีที่มีประสิทธิภาพ มีอุปกรณ์ฟังเพลงติดตัวประกอบการออกกำลังกายอยู่เสมอ

      เพื่อให้แน่ใจว่าหูฟังที่เราเลือกใช้ ช่วยสนับสนุนการออกกำลังกายของเราให้เกิดประสิทธิภาพที่ดีที่สุด ควรดูจากคุณสมบัติที่โดดเด่นกว่าหูฟังที่ใช้ในชีวิตประจำวันทั่วไป เช่น ทนทานต่อน้ำ เช่น น้ำฝน หรือทนทานต่อเหงื่อ สามารถทนต่อสภาพการใช้งานที่หนักหน่วงกว่าปกติ ไม่เกิดปัญหาหรือทำให้กิจกรรมที่เราปฏิบัติอยู่นั้นเกิดการสะดุด หูฟังสำหรับการออกกำลังกายจากเซนไฮเซอร์ผ่านการออกแบบที่มีการทำงานร่วมกันกับนักกีฬาอาชีพ ผู้ซึ่งรู้และเข้าใจถึงความต้องการใช้หูฟังขณะออกกำลังกายในแต่ละรูปแบบ ได้แก่หูฟังที่สามารถป้องกันความชื้น การสวมใส่รูปแบบต่างๆ แข็งแรงทนทาน และการให้เสียงดนตรีที่ไหลลื่นและคงที่ รวมถึงพลังเสียงที่ส่งออกสร้างความสนุกระหว่างการออกกำลังกายได้อย่างต่อเนื่อง     

     การเลือกหูฟังคู่ที่ใช่และเหมาะสมกับการออกกำลังในแต่ละแบบเป็นเรื่องสำคัญ เช่น การออกกำลังกายในร่ม อย่างการต่อยมวยหรือการออกกำลังกายในยิม หูฟังจะเป็นแบบจุกเสียบเข้าหูเพราะกระชับแน่นในหูระหว่างการเคลื่อนไหว หรือจะเป็นหูฟังแบบเกี่ยวหูสำหรับการออกกำลังแบบกีฬากลางแจ้ง ที่เพิ่มความหนักหน่วงขึ้นมาอีกระดับ กรณีหูฟังพรีเมี่ยมอาจจะคำนึงถึงประสิทธิภาพของลำโพงและความ สามารถในการได้ยินเสียงจากภายนอกที่ต่างกันของของกีฬาทั้งสองรูปแบบ

     หูฟังแบบสปอร์ตจาก เซนไฮเซอร์ มีลักษณะพิเศษคือจุกหูฟังที่ออกแบบมาเพื่อการสวมใส่ที่สอดคล้องรูปทรงธรรมชาติของรูหู ทำให้ไม่เจ็บเมื่อใช้งานเวลานาน ในส่วนของสายหูฟังกลุ่มสปอร์ต ทั้งหมดผลิตด้วยวัสดุเทคโนโลยีชั้นสูง เพื่อรับประกันความสบาย ประสิทธิภาพในการกันRugged and tangle-freeน้ำ ความคงทน เซนไฮเซอร์ ยังคำนึงถึงรายละเอียดการออกแบบให้กับทุกชิ้นส่วนของหูฟัง เช่น สายของหูฟังที่ออกแบบเป็นรูปวงรีที่ช่วยในสายไม่พันกัน วัสดุยืดหยุ่น หยิบมาใช้งานได้ง่ายดาย

      มีคุณสมบัติในการลดเสียงรบกวนจากลม เสียงที่เกิดจากการเสียดสีของเสื้อผ้าได้อย่างดี จุกหูฟังและปลอกหุ้มที่มีสารต้านแบคทีเรียSteriTouch® เพื่อลดการติดเชื้อที่หูเป็นอุปกรณ์เสริมมาตรฐาน ที่จะรักษาคุณสมบัติความสะอาดของหูฟังตลอดอายุการใช้งานและการล้างทำความสะอาด ทั้งยังปรับระดับองศาตามการเคลื่อนไหวได้อีกด้วย เพราะเสียงดนตรีไม่ได้มีดีแค่ทำให้ชีวิตเราสนุกสนานมีชีวิตชีวาเท่านั้น แต่ยังพกประโยชน์ด้านสุขภาพมาให้เราเก็บเกี่ยวได้อีกเพียบ

     เราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าเราดูแลหูฟังอุปกรณ์การออกกำลังคู่ใจได้อย่างถูกวิธี ไม่ว่าจะเป็นหูฟังแบบไหนก็ตาม การเก็บดูแลรักษาก็เป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้สิ่งที่เราลงทุนซื้อไปแล้วอยู่กับเรานานๆ ซึ่งบทความนี้ขอแนะนำวิธีการดูแลรักษาแบบง่ายๆ แถมยังช่วยยืดอายุการใช้งานทนทานและปลอดภัยระหว่างการออกำลังกายอีกด้วย ดังนี้

        ก่อนการใช้งานทุกครั้ง ควรเสียบหูฟังเข้ากับเครื่องเล่นเพลง และหลีกเลี่ยงการกดทับมากเกินไป หรือการขยำตัวสายหูฟัง

       Sweat and water resistantหลังจากใช้งานเสร็จแล้ว ไม่ควรพันสายหูฟังไว้กับเครื่องเล่นโดยตรง เพราะจะทำให้หูฟังเกิดความเสียหายได้ ควรมีกล่องเก็บสายโดยเฉพาะ

    เมื่อใช้งานเสร็จควรที่จะใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆ เช็ดคราบเหงื่อและสกปรกออกจากสายหูฟัง และใช้ผ้าแห้งเช็ดทำความสะอาดอีกที เพื่อกันเหงื่อทำปฏิกริยากับสายจนแข็ง ซึ่งจะเกิดความเสียหายตามมาได้

    ห้ามเก็บหูฟังในสถานที่อุณหภูมิที่ร้อนหรือชื้นเกินไป เพราะจะทำให้อายุการใช้งานสั้นลงรักษาหูฟังอย่างถูกวิธี จะทำให้หูฟังมีอายุการใช้งานนานขึ้น ข้อนี้เป็นเคล็ดลับเล็กๆ ไม่ใช่แค่รักษาแต่ยังเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานด้วย ก่อนการเริ่มต้นใช้หูฟังในครั้งแรก ควรจะเริ่มต้นด้วยการเปิดเสียงในระดับปกติทิ้งไว้หรือเปิดฟังไปเรื่อยๆ เพื่อทำการ Burn In เพราะหูฟังใน แต่ละรุ่นแต่ละแบบนั้นมีความแตกต่างกัน เพราะหากใช้เสียงที่ดังมากจนเกินไป อาจทำให้เสียงที่ได้นั้น มีความผิดเพี้ยนไป ส่วนในเรื่องของเวลาในการ Burn In ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละรุ่น แตกต่างกันไปด้วย

เกี่ยวกับเซนไฮเซอร์

       เซนไฮเซอร์ผู้เชี่ยวชาญแห่งเสียง เป็นหนึ่งในผู้นำด้านการผลิต หูฟัง ไมโครโฟน และระบบการส่งผ่านข้อมูลไร้สายของโลก โดยบริษัทตั้งอยู่ที่เมืองเวนมาร์ค ซึ่งไม่ห่างจากเมืองเมืองฮันโนเวอร์ เซนไฮเซอร์มีโรงงานผลิตชิ้นส่วนในประเทศเยอรมัน ไอร์แลนด์ และ สหรัฐอเมริกา และให้บริการในกว่า 50 ประเทศ บริษัทให้บริการนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ และโซลูชั่นระบบที่ล้ำสมัยที่ดีที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า เซนไฮเซอร์เป็นธุรกิจครอบครัว ซึ่งก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2488 และในปัจจุบันมีพนักงานที่พร้อมแบ่งปันความหลงใหลในเทคโนโลยีด้านเสียงจำนวนถึง 2,700 คนทั่วโลก และเมื่อปี 2556 เซนไฮเซอร์ถูกบริหารโดย มร.แดเนียล เซนไฮเซอร์ และ ดร.อังเดรอาส เซนไฮเซอร์ ซึ่งเป็นผู้บริการบริษัทรุ่นที่ 3 ของตระกูล ในปี 2557 บริษัท เซนไฮเซอร์ กรุ๊ป มียอดการขายทั้งหมด 635 ล้านยูโร

  สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์  www.sennheiser.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!