WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AA1คัดเลือกผู้บริหาร

สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ผนึก'กกร.-ม.หอการค้าไทย' จัดใหญ่คัดเลือกผู้บริหารองค์กรธุรกิจเข้ารับรางวัล Thailand CEO Econmass Awards 2022 จำนวน 15 รางวัล

        83 บก.เศรษฐกิจ สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ผนึกพันธมิตร ‘กกร.-มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย’ จัดใหญ่คัดเลือกผู้บริหารองค์กรธุรกิจ เข้ารับรางวัล Thailand CEO Econmass Awards 2022 จำนวน 15 รางวัล เปิดกว้างรุ่นใหญ่-รุ่นใหม่ หวังสร้างต้นแบบนักบริหารมืออาชีพตามมาตรฐานสากล เตรียมเปิดรับสมัครดีเดย์ 12 ต.ค. – 15 พ.ย. 65 ประกาศผลในเดือน ก.พ. 2566

        นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และหอการค้าไทย ในฐานะคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) เปิดเผยว่า กกร. ในฐานะองค์กรผู้แทนภาคธุรกิจ ประกอบด้วยสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และหอการค้าไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย ได้ร่วมกับสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ในฐานะองค์กรภาคสื่อมวลชน และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยในฐานะภาควิชาการ จัดทำโครงการคัดเลือกสุดยอดผู้นำองค์กรภาคเอกชน (สุดยอดซีอีโอ) ประจำปี 2565 เพื่อเข้ารับรางวัล Thailand CEO Econmass Awards 2022 (ไทยแลนด์ ซีอีโอ อีคอนแมส อวอร์ด)

       ​น.ส.จิตวดี เพ็งมาก นายกสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ กล่าวว่า โครงการสุดยอดซีอีโอนี้จัดขึ้น เพื่อยกย่องและประกาศเกียรติคุณบุคคลที่ได้รับรางวัลให้เป็นที่รู้จักในแวดวงเศรษฐกิจระดับประเทศ โดยมุ่งหวังให้สุดยอดผู้นำองค์กรภาคเอกชนสื่อสารแนวทางปฏิบัติไปถึงผู้ประกอบการอื่น เพื่อนำไปสร้างประโยชน์ สร้างแรงกระตุ้นในสังคมในการดำเนินธุรกิจที่ดี และมีความรับผิดชอบต่อสังคม และเพื่อเสริมขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ด้วยการส่งเสริมและสนับสนุนผู้นำองค์กรภาคธุรกิจที่เข้มแข็ง

      ​โดยการคัดเลือก แบ่งประเภทรางวัล เป็น 2 กลุ่มรางวัล คือ ซีอีโอรุ่นใหม่ หมายถึง ผู้ประกอบการตาม กฎกระทรวง กำหนดลักษณะของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม พ.ศ. 2562 และกลุ่มรางวัล ซีอีโอรุ่นใหญ่ หมายถึง ผู้ประกอบการนิติบุคคลในบริษัท จำกัด และ บริษัท จำกัด (มหาชน) ขนาดใหญ่ ที่เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งทั้งหมดนี้จะมีจำนวนรางวัลรวม 15 รางวัล แบ่งเป็นสุดยอซีอีโอรุ่นใหญ่ 8 ราย ตามสาขาธุรกิจ, สุดยอดซีอีโอรุ่นใหม่ 4 รายตามสาขาธุรกิจ, เดอะเบสท์ซีอีโอรุ่นใหญ่ 1 ราย เดอะเบสท์ซีอีโอรุ่นใหม่ 1 ราย และรางวัลสุดยอดซีอีโอขวัญใจสื่อมวลชน

       ​สำหรับ กระบวนการคัดเลือกจะแบ่งเป็น 2 ส่วน โดยสุดยอดซีอีโอรุ่นใหญ่ ในรอบแรกจะใช้วิธีการคัดเลือกผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมจากฐานข้อมูลตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พิจารณาจากหลักเกณฑ์ต่างๆ อาทิ Revenues Growth เติบโตต่อเนื่อง 2 ปี Net Profit Margin เป็นบวก ROE และ ROA เป็นต้นรวมถึงตอบแบบสอบถามประเมินศักยภาพการบริหารในด้านต่างๆ ตามมาตรฐานสากล โดยจะคัดจาก 8 สาขาธุรกิจ ประกอบด้วย ธุรกิจการเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร ธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค ธุรกิจการเงิน ธุรกิจสินค้าอุตสาหกรรม ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ธุรกิจทรัพยากร ธุรกิจการบริการ และธุรกิจเทคโนโลยี สาขาละ 2 คน รวม 16 คน จากนั้นผู้ที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรกจะเข้าสู่การพิจารณา รอบที่ 2 ที่มีความเข้มข้นมากขึ้น จากการร่วมให้คะแนนโดยกรรมการและผู้ทรงคุณวุฒิ รวมถึงบรรณาธิการข่าวเศรษฐกิจ 83 สื่อ ซึ่งอยู่ในสังกัดสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ และการร่วมโหวตของพี่น้องสื่อมวลชนสายเศรษฐกิจ เพื่อคัดเลือกให้ผู้ที่จะมารับตำแหน่งสุดยอดซีอีโอรุ่นใหญ่ และเดอะเบสท์ซีอีโอรุ่นใหญ่

      ​ส่วนที่ 2 สุดยอดซีอีโอรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ไม่ได้อยู่ในฐานข้อมูลตลาดหลักทรัพย์ ทางคณะกรรมการสรรหาสุดยอดซีอีโอฯ จึงได้จัดให้มีการเปิดรับสมัครผู้สนใจเพื่อเข้าร่วมโครงการ ในระหว่างวันที่ 12 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน 2565 ในจำนวน 4 สาขาธุรกิจ ประกอบด้วย ธุรกิจการเกษตร ธุรกิจอุสาหกรรมและการผลิต ธุรกิจค้าปลีกและค้าส่ง และธุรกิจภาคบริการ ซึ่งผู้สนใจสามารถ ติดตามรายละเอียดโครงการ เพิ่มเติมที่ Facebook คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน – กกร. และเว็บไซต์ www.jsccib.org Facebook สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ หรือเว็บไซต์ www.econmass.com หรือสอบถามที่หมายเลข 096-889-0046

     ทั้งนี้ ผู้สมัครสุดยอดซีอีโอรุ่นใหม่จะต้องตอบแบบสอบถามประเมินศักยภาพการบริหารในด้านต่างๆ ตามมาตรฐานสากลเช่นเดียวกัน โดยจะคัดเลือกจาก 4 สาขาธุรกิจ สาขาละ 3 คน รวม 12 คน จากนั้นผู้ที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรกจะเข้าสู่การพิจารณารอบที่ 2 ที่มีความเข้มข้นมากขึ้นด้วยการร่วมให้คะแนน โดยกรรมการและผู้ทรงคุณวุฒิ รวมถึงบรรณาธิการข่าวเศรษฐกิจ 83 สื่อ และการร่วมโหวตของพี่น้องสื่อมวลชน เช่นเดียวกับสุดยอดซีอีโอรุ่นใหญ่

      รศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า การพิจารณาครั้งนี้ มหาวิทยาลัยได้เข้าร่วมวางหลักเกณฑ์การพิจารณาทั้งในเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ โดยยึดหลักให้มีมาตรฐานสอดรับกับสากล มีความน่าเชื่อถือ โปร่งใส เพื่อให้ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นต้นแบบผู้นำองค์กรยุคใหม่ เป็นที่ยอมรับในวงการธุรกิจและสื่อมวลชน และผู้ผ่านการพิจารณาเข้ารอบ 2 ของกลุ่มซีอีโอรุ่นใหญ่ และซีอีโอรุ่นใหม่ จะมีโอกาสได้ร่วมลุ้น เพื่อเข้ารับรางวัลพิเศษ ที่เรียกว่าขวัญใจสื่อมวลชน อีก 1 รางวัล จากการโหวตจากพี่น้องสื่อมวลชน 456 คน ด้วย คาดว่ากระบวนการพิจารณาจะแล้วเสร็จและประกาศผลการคัดเลือกในเดือนกุมภาพันธ์ 2566

 

Click Donate Support Web  

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!