WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

Amdocs17

แอมดอกซ์เปิดตัว Mobile Financial Services โซลูชั่นตอบโจทย์บริการทางการเงินที่ทุกคนสามารถเข้าถึงและจ่ายได้

    แอมดอกซ์ ร่วมกับ Triotech บริษัทจากอินเดีย โซลูชั่นนี้จะช่วยให้ State Bank of India และ BSNL ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายภาครัฐของอินเดียสามารถเข้าถึงชุมชนหลายล้านครัวเรือนในอินเดียที่ไม่เคยทำธุรกรรมกับธนาคาร ได้ด้วยบริการทางการเงินเคลื่อนที่ที่แสนสะดวก

   แอมดอกซ์ (Amdocs ชื่อย่อบน NASDAQ คือ DOX) ผู้ให้บริการชั้นนำทางด้านซอฟต์แวร์ระบบบริการลูกค้า ประกาศเปิดตัว Amdocs Mobile Financial Services Solution ในวันนี้ ซึ่งโซลูชั่นนี้จะช่วยให้ผู้ปฏิบัติการเครือข่ายเคลื่อนที่ ธนาคารและสถาบันการเงินต่างๆสามารถนำเสนอบริการทางการเงินผ่านสมาร์ทโฟนได้ทันที ถือเป็นการตอบโจทย์ปัญหาความต้องการพื้นฐานของประชาชนทั่วไปภายในประเทศไทย ที่ไม่สามารถทำธุรกรรมกับธนาคาร หรือไม่มีบัญชีเงินฝาก ได้ด้วยบริการทางการเงินที่สมเหตุผลและเข้าถึงได้ง่าย

     โซลูชั่นใหม่ของแอมดอกซ์นี้เปรียบเสมือนกระเป๋าสตางค์อิเล็คทรอนิกส์ใบเดียว ที่ผู้ถือสามารถบริหารจัดการและควบคุมการเงินทั้งหมดได้ผ่านบริการการเงินในรูปแบบอิเล็คทรอนิกส์ ที่มีความปลอดภัยสูงหลายรูปแบบ ตั้งแต่การโอนเงิน การชำระค่าบริการ และการพาณิชย์เคลื่อนที่ (m-commerce) ไปจนถึงการออมเงิน การกู้เงิน จ่ายเบี้ยประกัน การสะสมแต้ม และการเติมเงินต่างๆ โดยโซลูชั่นนี้เป็นการต่อยอดจากเทคโนโลยีความมั่นคงสูงเทียบเท่ามาตรฐานสถาบันการเงินที่พัฒนาขึ้นโดย Utiba ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มรูปแบบบริการทางการเงินในรูปแบบอิเล็คทรอนิกส์  (ทั้งนี้ แอมดอกซ์ได้เข้าควบกิจการ บริษัท Utiba เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา) เมื่อรวมเทคโนโลยีดังกล่าวเข้ากับรูปแบบการให้บริการที่ใช้งานกันอยู่ในปัจจุบันของสถาบันทางการเงิน รวมถึงผู้ให้บริการทางด้านโทรศัพท์มือถือ จะส่งผลให้เกิดการกระตุ้นธุรกิจต่างๆ ที่เหมาะสม และจะทำให้ผู้ให้บริการทางด้านเครือข่ายและสถาบันทางการเงินต่างๆ สามารถเริ่มใช้โซลูชั่น Mobile Financial Services ของแอมดอกซ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มทุนที่สุด สามารถให้บริการใหม่ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของตลาดได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังรักษาระดับของความพึงพอใจแก่ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่ในประเทศไทยได้

 

คุณสมบัติเด่นของโซลูชั่น

·   กระเป๋าสตางค์อิเล็กทรอนิคส์ใบเดียวที่สามารถจัดการและควบคุมการเงินทั้งหมด ด้วยแพลตฟอร์มครบวงจรที่ช่วยให้ผู้ใช้เสมือนได้จัดเก็บและใช้ทรัพยากรทางการเงินทั้งหมดที่มีได้อย่างเต็มที่ ตอบสนองทุกความต้องการทางการเงิน ทรัพยากรทางการเงินดังกล่าว อาทิ เงินเดือน สวัสดิการ บัตรเครดิต บัตรเดบิต คูปอง เงินโอน และธุรกรรมการธนาคารชุมชน (micro-banking) ต่างๆ อย่างเงินกู้ เงินประกัน ตลอดจนการสะสมแต้ม และการจ่ายเติมเงินต่างๆ

·  นำเสนอบริการทางการเงินใหม่ๆได้อย่างรวดเร็วทันใจ อาทิ ระบบการชำระเงินหรือซื้อสินค้าผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ ตอบสนองความต้องการที่แตกต่างของกลุ่มลูกค้า ตลาด และกฏข้อบังคับต่างๆได้อย่างลงตัว ด้วยความสามารถในการปรับสร้างรูปแบบบริการได้อย่างเต็มที่ และสนับสนุนบริการทางการเงินที่หลากหลายได้อย่างครบวงจร

·   ควบรวมการจ่ายและชำระค่าบริการของพันธมิตรทางธุรกิจ ด้วยความสามารถปรับให้เข้ากับระบบของผู้ค้าและพันธมิตรทางธุรกิจ (บริษัทบัตรเครดิต องค์กรสาธารณูปโภค บริษัทผู้ว่าจ้าง) ได้อย่างราบรื่น

·   ความคุ้มทุนและให้ความมั่นใจในเชิงปฏิบัติการ ด้วยความช่วยเหลือจากหน่วยงาน Center of Excellence ของแอมดอกซ์ สำหรับโซลูชั่น Mobile Financial Services ที่จะช่วยดูแลตลอดช่วงการใช้งานของโซลูชั่น ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบเชิงเทคนิค การวางระบบ และการเริ่มเปิดใช้ ไปจนถึงการใช้งานในแต่ละวัน ด้วยต้นแบบสำหรับการจัดการงานบริการที่กำหนดไว้

·    เร่งขับเคลื่อนและมุ่งเน้นความเติบโตทางธุรกิจ โดยเน้นที่การออกแบบและผลตอบรับของตลาดสำหรับบริการใหม่ๆ ตั้งแต่ขั้นตอนการทำวิจัย การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกของผู้ใช้ ไปจนถึงการสร้างแนวคิด จัดทำตัวต้นแบบ วิเคราะห์ความพร้อมของตลาด และการวางกลยุทธ์เพื่อเจาะตลาด

   “จากผลวิจัยทางการตลาด เราจะเห็นได้ว่าประชากรราว 2.5 พันล้านคนทั่วโลกไม่มีบัญชีธนาคาร1 แต่คาดว่าราว 1.7 พันล้านคนในกลุ่มนี้กลับมีโทรศัพท์มือถือ2” นายแพทริค แมคกรอรี่ ประธานฝ่ายตลาดสำหรับบริการใหม่ของแอมดอกซ์ กล่าว “นี่แสดงให้เห็นถึงโอกาสมหาศาลทางการตลาดสำหรับผู้ปฏิบัติการเครือข่ายและธนาคารต่างๆ และมันไม่ได้หยุดอยู่แค่โอกาสทางการเงินจากกลุ่มผู้ไม่ทำธุรกรรมตรงกับธนาคารเท่านั้น ในขณะที่ความสะดวกสบายและความรวดเร็วของการใช้บริการทางการเงินเคลื่อนที่นั้นเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องชอบอยู่แล้ว”

  “เทคโนโลยีของ Utiba ช่วยบุกเบิกบริการใหม่ๆหลายตัวในตลาด หนึ่งในนี้คือบริการเงินเคลื่อนที่ GCash ของ Globe ที่ในปัจจุบันได้สนับสนุนตัวแทนกว่า 6 ล้านรายเพื่อให้บริการแก่ผู้ใช้หลายร้อยล้านคนทั่วโลก” นายแมคกรอรี่ กล่าวเสริม “เมื่อต่อยอดจากเทคโนโลยีที่เชื่อถือได้แล้วนี้ เข้ากับกลุ่มบริการที่เข้มแข็งและความยืดหยุ่นในการปรับใช้โซลูชั่นบนคลาวด์ได้ทั้งแบบส่วนตัวหรือสาธารณะ หรือแม้แต่จะมาใช้บริการบนศูนย์ข้อมูลของแอม ดอกซ์ก็ได้ จึงทำให้โซลูชั่น Mobile Financial Services ของแอมดอกซ์สามารถช่วยให้ผู้ปฏิบัติการเครือข่ายและธนาคารต่างๆสามารถแปลงโอกาสทางรายได้ตรงนี้มาเป็นเม็ดเงินได้อย่างเต็มที่ ด้วยการมีโครงสร้างทางต้นทุนที่ต่ำ มาพร้อมกับความอุ่นใจจากการปฏิบัติการที่วางใจได้”

   ข่าวประชาสัมพันธ์อีกฉบับที่ออกในวันนี้ ระบุว่าแอมดอกซ์ โดยร่วมกับ Triotech บริษัทจากอินเดีย ได้ประกาศการออกโซลูชั่น Mobile Financial Services บางส่วนให้แก่ State Bank of India (SBI) เพื่อให้บริการทางการเงินเคลื่อนที่โดยการใช้เครือข่ายเคลื่อนที่ของ Bharat Sanchar Nigam Limited (BSNL) ที่ให้บริการแก่ครัวเรือนที่ไม่สามารถทำธุรกรรมกับธนาคารหรือไม่มีบัญชีธนาคารในเขตชนบทของอินเดีย โดยโซลูชั่นนี้อยู่ในเงื่อนไขสัญญาบริการห้าปี

    เทคโนโลยีของ Utiba เป็นนวัตกรรมในด้านบริการทางการเงินเคลื่อนที่มาตั้งแต่ปี 2001 (พ.ศ. 2544) ลูกค้ารายอื่นๆ ได้แก่ ทรู คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) และ Digicel Group (ประเทศเฮติ)

1 World Bank, http://go.worldbank.org/72MAKHBAM0

2 CGAP, http://www.cgap.org/topics/mobile-banking

อ่านเพิ่มเติม

·       ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับโซลูชั่น Mobile Financial Services ของแอมดอกซ์

·       ติดตามข่าวสารของแอมดอกซ์ได้ที่ เว็บไซต์ ของบริษัทฯ

·         สมัครรับ RSS Feed ของแอมดอกซ์ และติดตามบริษัทฯได้ทาง Twitter, Facebook, Google+, LinkedIn และ YouTube

เกี่ยวกับแอมดอกซ์

   กว่า 30 ปี แอมดอกซ์ช่วยให้ผู้ให้บริการ (service provider) ก้าวสู่ความสำเร็จและฟันฝ่าความท้าทายต่างๆ ได้ และเพื่อให้ได้ชัยชนะในโลกแห่งการสื่อสาร (connected world) ผู้ให้บริการต่างเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของแอมดอกซ์เพื่อลดความซับซ้อนของการบริการลูกค้า จัดการปริมาณข้อมูลมหาศาล ก้าวล้ำนำหน้าด้วยบริการใหม่ๆ และเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน ในฐานะบริษัทชั้นนำระดับโลก แอมดอกซ์ผสานขอบข่ายผลิตภัณฑ์ด้าน BSS, OSS และ network control เข้ากับบริการแบบมืออาชีพที่ให้ความคุ้มค่าและการดำเนินงานด้าน managed services ได้อย่างดีเยี่ยม

    แอมดอกซ์มีรายได้ 3.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปีการเงิน 2014 ปัจจุบันแอมดอกซ์และพนักงาน 22,000 คนให้บริการลูกค้าในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก ภายใต้สโลแกน Amdocs: Embrace Challenge, Experience Success.

      ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.amdocs.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!