WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

10ประเทศ

ซีพีเอฟ พัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านสัตว์ปีก 10 ประเทศ เป็นปีที่ 3 ปูทางเติบโตสู่ 'ครัวของโลก' อย่างยั่งยืน

       ซีพีเอฟ จัดหลักสูตรการอบรมเสริมศักยภาพบุคลากรในสายงานธุรกิจสัตว์ปีกจากทุกประเทศทั่วโลก ที่บริษัทเข้าไปลงทุน เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน เพื่อพัฒนาบุคลากรด้านธุรกิจสัตว์ปีก ตอบรับนโยบายการพัฒนาศักยภาพบุคลากรท้องถิ่นในแต่ละประเทศของบริษัท เพื่อสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งรองรับการเติบโตของซีพีเอฟสู่การเป็น 'ครัวของโลก'อย่างยั่งยืนในอนาคต 

      นายประจิตต์ อุดหนุน รองกรรมการผู้จัดการบริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ กล่าวว่า บริษัทจัดการอบรมหลักสูตร 'The 3rd Poultry Production Course'แก่บุคลากรด้านธุรกิจสัตว์ปีกจำนวน 55 คน จาก 10 ประเทศทั้งไทย อินเดีย เมียนมาร์ ปากีสถาน ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย ตุรกี บังคลาเทศ กัมพูชา และเวียดนาม   เพื่อมาเรียนรู้ด้านเทคนิคการผลิตสัตว์ปีกจากวิทยากรและผู้เชี่ยวชาญของไทยและต่างประเทศ ร่วมกับการฝึกปฏิบัติงานจริง และศึกษาดูงานธุรกิจสัตว์ปีก และอาหารแบบครบวงจรอย่างเข้มข้นเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ณ ศูนย์การเรียนรู้สีคิ้ว เพื่อพัฒนาบุคลากรในแต่ละประเทศก้าวเป็นผู้บริหารมืออาชีพในอนาคต

      “การจัดอบรมหลักสูตร Poultry Production Course ที่จัดอบรมขึ้นเป็นครั้งที่ 3 นับตั้งแต่เปิดศูนย์การเรียนรู้สีคิ้วในปี 2556  มีเป้าหมายเพื่อสร้างเสริมและพัฒนาศักยภาพบุคลากรทุกระดับในสายธุรกิจสัตว์ปีกทุกประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งบุคลากรในระดับปฏิบัติการ ผ่านการถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญของซีพีเอฟของไทย และผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศ ผู้ที่เข้าอบรมสามารถนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับนำไปปรับใช้และพัฒนาการดำเนินงานในแต่ละประเทศให้ดีขึ้น และเป็นกำลังสำคัญร่วมกันขับเคลื่อนธุรกิจในแต่ละประเทศเติบโตอย่างยั่งยืนบรรลุวิสัยทัศน์และเป้าหมายขององค์กรร่วมกัน” นายประจิตต์กล่าว

     นายประจิตต์กล่าวต่ออีกว่า บุคลากรเป็นฟันเฟืองที่สำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจไปสู่เป้าหมายและผลักดันองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน ประกอบกับวิทยาการด้านการพัฒนาสายพันธุ์ และเทคโนโลยีการบริหารจัดการของสัตว์ปีกมีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ฉะนั้น บริษัทจึงเห็นความสำคัญของ การพัฒนาบุคลากรในสายธุรกิจสัตว์ปีกจากแต่ละประเทศให้มีความรู้ทันต่อความก้าวหน้าของเทคนิคและเทคโนโลยีการพัฒนาสายพันธุ์ และการเลี้ยงดูสัตว์ รวมการจัดการด้านสิ่งแวดแวดล้อมทั้งในฟาร์มและชุมชนใกล้เคียง รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องตลอดห่วงโซ่การผลิต 

       “การอบรมครั้งนี้ ยังเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาความเป็นมืออาชีพของบุคลากรในทุกประเทศทั่วโลกที่บริษัทเข้าไปลงทุน เพื่อตอบสนองนโยบายการพัฒนาบุคลากรในท้องถิ่นให้มีศักยภาพเป็นผู้บริหารองค์กรในอนาคต และเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจสัตว์ปีกของซีพีเอฟในทุกประเทศทั่วโลกดำเนินการตามมาตรฐานระดับโลกและเติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งบริษัทมีแผนที่จะจัดการอบรมเพื่อยกระดับขีดความสามารถของบุคลากรในแต่ละประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในแต่ละประเทศที่จะมีขึ้นในอนาคต” นายประจิตต์กล่าว

     หลักสูตรที่จัดอบรมในครั้งนี้ มุ่งเน้นการพัฒนาขีดความสามารถของผู้เข้าอบรมทั้งทางด้านเทคนิค และความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อการทำงาน โดยเปิดโอกาสผู้เข้าอบรมในแต่ละสายงานในธุรกิจสัตว์ปีกตั้งแต่พนักงานฟาร์ม สัตวบาล สัตวแพทย์ พนักงานขาย  ได้เรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ รวมถึงการศึกษาดูงานหน่วยธุรกิจที่มีการดำเนินงานเป็นแบบอย่างที่ดี  รวมทั้งได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ เพื่อสร้างกระบวนการคิด เสริมความรู้เทคนิคการผลิตสัตว์ปีกที่มีประสิทธิภาพ สร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการพัฒนาขีดความสามารถการดำเนินงานในหน่วยงานของตนเองให้ดียิ่งขึ้น และส่วนหนึ่งยังช่วยสร้างความภาคภูมิใจและก่อเกิดความผูกพันกับองค์กรให้กับผู้ที่มาเข้าอบรมอีกด้วย  

       นาย Asadur Rahman ผู้เข้าอบรมจาก ซีพี บังคลาเทศ ประเทศบังคลาเทศ กล่าวว่า การอบรมครั้งนี้ช่วยให้เห็นความก้าวหน้าของเทคโนโลยีการเพาะพันธุ์และการเลี้ยงไก่จากวิทยากรชั้นนำของโลก และได้เห็นการดำเนินธุรกิจอาหารแบบครบวงจรด้วยมาตรฐานระดับโลกของซีพีเอฟ  หลังจากจบการอบรมจะนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับไปถ่ายทอดให้เพื่อนพนักงานที่บังคลาเทศ ซึ่งจะช่วยปรับปรุงการดำเนินงานของหน่วยงานให้มีมาตรฐานเทียบเท่ากับของไทยต่อไป

       ด้านนางสาวอุมาวสี ก้อนสุวรรณ์ ผู้จัดการฟาร์มบัวชุม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี เสริมว่า ความรู้จากการอบรมครั้งนี้หลายเรื่องเป็นเรื่องใหม่ที่คิดว่าจะเป็นประโยชน์ต่อฟาร์ม  หลังจากอบรมเสร็จจะนำความรู้ที่ได้รับไปปรับให้ง่ายขึ้นและถ่ายทอดให้กับทีมงานต่อไป เพื่อให้ทีมงานนำความรู้ใหม่ๆ ไปประยุกต์ใช้เพื่อปรับปรุงการทำงานให้ดียิ่งขึ้น 

      ซีพีเอฟ โดย ศูนย์การเรียนรู้สีคิ้ว ยังคงมุ่งมั่นกับการพัฒนาบุคลากรทุกระดับในทุกประเทศที่เข้าไปลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างโอกาสความก้าวหน้าและบรรยากาศการทำงานแบบมีส่วนร่วม ตลอดจนส่งเสริมทักษะและการเรียนรู้ตลอดระยะเวลาการทำงาน ภายใต้วิสัยทัศน์ 'สร้างคน เสริมธุรกิจ' เพื่อก้าวไปสู่การเป็นองค์กรแห่งผู้นำและมืออาชีพในระยะยาว

โดย CPF /

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!