WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

M-SocietyLogoรมว.พม.เยี่ยมศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุตำบลโพตลาดแก้ว และมอบของขวัญปีใหม่ให้ผู้สูงอายุในจังหวัดลพบุรี

    บ้านเมือง : พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้วพล.ต.อ. แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุเทศบาลตำบลโพตลาดแก้ว และเป็นประธานในพิธีเปิดและมอบอาคารศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุตำบลโพตลาดแก้ว พร้อมมอบนโยบายการดำเนินงานศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ รวมทั้งมอบเงินสงเคราะห์ครอบครัวกับผู้สูงอายุที่ประสบปัญหาความเดือดร้อน จำนวน ๕๐ ราย และมอบผ้าห่ม กันหนาว จำนวน ๓๐๐ ผืน ณ ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุเทศบาลตำบลโพตลาดแก้วอำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี

     ทั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้ขับเคลื่อนนโยบายด้านสังคมเรื่อง "การเตรียมความพร้อมเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุที่มีคุณภาพ" เพื่อลดความเหลื่อมล้ำและสร้างโอกาสการเข้าถึงบริการของภาครัฐ การคุ้มครอง ส่งเสริม สนับสนุนผู้สูงอายุในการเข้าถึงสิทธิในด้านตามที่พระราชบัญญัติผู้สูงอายุ พ.ศ. ๒๕๔๖ โดยสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์ เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาสและผู้สูงอายุ (สท.) เป็นผู้ดำเนินการโครงการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพ ผู้สูงอายุ จำนวน ๘๗๘ แห่ง ทั่วประเทศ เพื่อให้ผู้สูงอายุและชุมชนได้มีศูนย์รวมในการจัดกิจกรรมและบริการแบบครบวงจร และเป็นศูนย์รวมของการบูรณาการในระดับพื้นที่ นอกจากนั้นยังได้สนับสนุนให้อาสาสมัครดูแลผู้สูงอายุ (อผส.) จำนวนกว่า ๘๐,๐๐๐ คน เป็นกลไกในระดับชุมชนในการดูแล ช่วยเหลือคุ้มครองผู้สูงอายุที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง ซึ่งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง และเครือข่ายทุกองค์กรได้มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนการดำเนินงานเพื่อทำให้ผู้สูงอายุ มีการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่มั่นคงและมีความสุข

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!