WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 1AAC1 bitcion37

ภายในการทดลอง Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์: รายงานวิดีโอ Cointelegraph

       Cointelegraph เดินทางไปยังเอลซัลวาดอร์เพื่อตรวจสอบว่าประชาชนเชื่อว่ากฎหมาย Bitcoin ใหม่จะเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจของประเทศหรือไม่

 

เมื่อเดือนที่แล้ว Bitcoin ถูกนำมาใช้เป็นกฎหมายในเอลซัลวาดอร์ โดยเข้าร่วมกับดอลลาร์สหรัฐ

      กฎหมาย Bitcoin ฉบับใหม่ของประเทศ ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน อนุญาตให้ชาวซัลวาดอร์ใช้ Bitcoin ( BTC ) เป็นสกุลเงินในการซื้อสินค้าและบริการ รวมทั้งจ่ายภาษีและหนี้สิน

      Nayib Bukele ประธานของเอลซัลวาดอร์กล่าวว่าการนำ Bitcoin ไปใช้จะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อ 70% ของประชากรในท้องถิ่นที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการธนาคารได้ เขายังเชื่อว่าจะดึงดูดการลงทุนและสร้างงานใหม่

        อย่างไรก็ตาม กฎหมาย Bitcoin ได้ทำให้เกิดข้อกังวลหลายประการ ผู้คลางแคลงกล่าวว่าความผันผวนสูงของสกุลเงินดิจิทัลอาจเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงทางการเงินของประเทศ อัตราการเจาะอินเทอร์เน็ตที่ต่ำมาก ประกอบกับการขาดการศึกษาเกี่ยวกับ Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลภายในประเทศ อาจทำให้ Bitcoin ไม่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในเอลซัลวาดอร์

       เพื่อเพิ่มการยอมรับ Bitcoin ประธานาธิบดี Bukele ได้สัญญาว่าจะสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็น ซึ่งรวมถึง 1,500 Bitcoin ATM และกระเป๋าเงินของรัฐบาลเพื่อรับประกันการแปลง Bitcoin เป็นดอลลาร์ในทันที

       นั่นจะเพียงพอสำหรับการทดลองทางการเงินของ Bukele หรือไม่? เพื่อตอบคำถามนี้ Cointelegraph ได้พูดคุยกับผู้คนในเอลซัลวาดอร์ รวมถึงนักวิจารณ์และผู้สนับสนุนกฎหมาย Bitcoin

      ดูรายงานฉบับเต็ม จากเอลซัลวาดอร์ บน ช่อง YouTube ของ Cointelegraphและอย่าลืมกดติดตาม!

 More articles

 

 https://www.cointelegraph.com/news/inside-el-salvador-s-bitcoin-experiment-cointelegraph-video-report

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!