WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 

ผู้ขาย Bitcoin ใน 'ไม่เชื่อ' หรือราคา BTC จะยังคงอยู่ที่ $41K  นักวิเคราะห์

         มือเก่าจำนวนไม่มากเลือกที่จะครอบคลุมฐานทั้งหมดของพวกเขา เนื่องจาก BTC/USD ตัดสินใจปิดเหนือ $41,000 ในเดือนกรกฎาคมในเดือนกรกฎาคม

Bitcoin ( BTC ) ปิดในเดือนกรกฎาคมเหนือ $41,000 ในแท่งเทียน "bullish engulfing" ที่ทำให้ขาลงก่อนหน้านั้นพลิกขึ้นอย่างมาก

ในทวีตเมื่อวันที่ 1 ส.ค. นักลงทุนและผู้ประกอบการ Alistair Milne ได้เข้าร่วมหลายคนเพื่อเฉลิมฉลองการกลับมาในรูปแบบคลาสสิกสำหรับการดำเนินการด้านราคา BTC

Bitcoin ปฏิเสธที่จะพลิกกลับเป็นขาลง

      หลังจากเห็นแท่งเทียนสีแดงรายเดือนติดต่อกัน 3 แท่ง BTC/USD ก็ยืนขึ้นได้ช้าและปิดทำการทุกเดือนซึ่งมีเพียงไม่กี่คนที่คาดการณ์ไว้

       แม้ราคาจะดิ่งลงสู่ $29,000 แต่ตลาดหมีกลับไม่สามารถอยู่ในที่นั่งคนขับได้ เนื่องจากเดือนกรกฎาคมเข้าใกล้ระดับแนวต้านและความเชื่อมั่นก็ดีขึ้น 

       “ตลาดกระทิงกลืนกินแผนภูมิรายเดือนสำหรับ Bitcoin” Milne สรุป 

        รูปแบบ bullish engulfing เป็นรูปแบบแผนภูมิที่เกิดขึ้นเมื่อแท่งเทียนสีแดงขนาดเล็กตามด้วยแท่งเทียนสีเขียวขนาดใหญ่ เช่น กรกฎาคม ตัวแท่งเทียนที่ครอบคลุมหรือกลืนกินร่างกายของแท่งเทียนก่อนหน้า (มิถุนายน) อย่างสมบูรณ์

แผนภูมิแท่งเทียน BTC/USD 1 เดือน (Bitstamp) ที่มา: TradingView

       การเลื่อนขึ้น - และพลังที่คงอยู่ - น่าแปลกใจมากที่แม้แต่ผู้ถือครองที่ช่ำชองก็ยังสับสนว่าจะทำอย่างไรต่อไป

       ข้อมูลออนไลน์แสดงให้เห็นว่าผู้ถือครองระยะยาว (LTH) บางรายกำลังขายในขณะที่ BTC/USD เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่นักวิเคราะห์ Lex Moskovski เชื่อว่าสอดคล้องกับขั้นตอน "ไม่เชื่อ" ของวัฏจักรตลาดแบบคลาสสิก

        Moskovski เน้นย้ำผู้ถือครองระยะยาวใช้ตัวบ่งชี้อัตราส่วนกำไรจากการส่งออก (LTH-SOPR) ซึ่งสุดสัปดาห์นี้แตะระดับต่ำสุดในปี 2564

       SOPR จะพิจารณามูลค่าของเหรียญที่เคลื่อนไหวในช่วงเวลาหนึ่งเพื่อให้เห็นถึงความสามารถในการทำกำไรของเหรียญที่ถูกขาย แนวโน้มขาลงสู่ค่า 1 ที่เป็นกลาง โฮสต์ Glassnode อธิบายแสดงให้เห็นว่าความสามารถในการทำกำไรของเหรียญที่เป็นปัญหานั้นต่ำ

     "ผู้ถือ bitcoin ระยะยาวบางรายขายการตีกลับนี้โดยมีกำไรน้อยที่สุดตามที่ระบุโดย LTH-SOPR ซึ่งแตะระดับต่ำสุดของปีนี้เป็นเวลาสองวันติดต่อกัน" Moskovski ให้ความเห็น

      'นี่เป็นหนึ่งในเหตุผลที่เรายังคงอยู่ที่ 41k ไม่เชื่อ'

แผนภูมิคำอธิบายประกอบ Bitcoin LTH-SOPR ที่มา: Lex Moskovski/ Twitter

'เหมือนเครื่องจักร'

       ในขณะเดียวกัน Bulls ยังคงมองหาตัวกระตุ้นที่สามารถส่ง BTC/USD ผ่านแนวต้านที่ $42,000 ได้เป็นผลดี ซึ่งได้เห็นการทดสอบสองครั้งในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

      ที่เกี่ยวข้อง:  Bitcoin 'supercycle' ตั้งค่าราคา BTC สูงสุดในไตรมาสที่ 4 เนื่องจากอุปทานที่มีสภาพคล่องสูงเป็นประวัติการณ์

       นอกนั้นตามที่ Cointelegraph ตั้งข้อสังเกตมีเพียงเล็กน้อยที่ขวางทางจนถึง $45,000 และ $47,000

       ความกระตือรือร้นอย่างเท่าเทียมกันสำหรับ upside ในวันเสาร์คือ PlanB ผู้สร้างตระกูลโมเดลราคาแบบ stock-to-flow ซึ่งอธิบายการปิดตัวของ Bitcoin ในเดือนกรกฎาคมว่าเป็นการฟื้นตัว "เหมือนเครื่องจักร"

        Stock-to-flow ในขณะที่ปัจจุบันต้องการราคา Bitcoin เกือบ 100,000 ดอลลาร์ ยังคงใช้ได้ โดย PlanB ให้ข้อกำหนดการปิดขั้นต่ำในเดือนสิงหาคมที่ 47,000 ดอลลาร์

More articles
https://www.cointelegraph.com/news/bitcoin-sellers-in-disbelief-or-btc-price-wouldn-t-still-be-at-41k-analyst

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!