WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AA1A44K

Bitcoin ลบการขาดทุนในเดือนพฤษภาคมเนื่องจากราคา BTC ดีดตัวขึ้นสู่ $44K

     ตัวชี้วัดแนะนำว่า Bitcoin กำลังมองหาการขึ้นซ้ำในเดือนตุลาคม 2020 ซึ่งส่งราคาจาก 10,000 ดอลลาร์เป็น 65,000 ดอลลาร์

   

ราคา Bitcoin ( BTC ) ทำปฏิกิริยาสูงถึง 44,600 ดอลลาร์ในวันที่ 7 ส.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ก่อนเกิดความผิดพลาดในวันที่ 19 พฤษภาคม ในขณะเดียวกัน มีการเก็งกำไรเพิ่มขึ้นว่า BTC อาจมี upside boom ที่คล้ายกัน เช่นเดียวกับที่เริ่มขึ้นในเดือนตุลาคม 2020

Bitcoin ไปถึง $44,600 ก่อนปรับฐานที่ต่ำลงจากความเชื่อมั่นในการทำกำไร ที่มา: TradingView.com

      อย่างน้อยสองตัวบ่งชี้คาดว่า Bitcoin จะติดตามแนวโน้มขาขึ้นอย่างมาก รายการแรกคือกำไร/ขาดทุนสุทธิที่ยังไม่ได้ปรับรายการของ Glassnode ที่ช่วยนักลงทุนในการพิจารณาว่าเครือข่าย Bitcoin โดยรวมอยู่ในสถานะมีกำไรหรือขาดทุน

ทำความเข้าใจ NUPL และแผนที่ความร้อน

     ค่า NUPL ที่สูงกว่าศูนย์แสดงว่าเครือข่ายอยู่ในสถานะกำไรสุทธิ ในขณะที่ค่าที่ต่ำกว่าศูนย์บ่งชี้ถึงสถานะขาดทุนสุทธิ ยิ่ง NUPL เบี่ยงเบนจากศูนย์มากเท่าไร ก็ยิ่งช่วยให้นักลงทุนมองเห็นจุดสูงสุดและจุดต่ำสุดของตลาดได้มากเท่านั้น

     พวกเขาระบุระดับความเบี่ยงเบนจากศูนย์ผ่านแผนที่ความร้อน ตัวอย่างเช่น ในช่วงขาขึ้น สีแดงหมายถึง 'การยอมจำนน' สีส้มหมายถึง 'ความหวัง' สีเหลืองแสดงถึง 'การมองโลกในแง่ดี' คำใบ้สีเขียว'ความเชื่อ' และสีน้ำเงินขีดล่าง 'ความอิ่มอกอิ่มใจ'

    ในเดือนตุลาคม 2020 Bitcoin NUPL ขยับขึ้นเป็นศูนย์เนื่องจากแผนที่ความร้อนเปลี่ยนสีจากสีเหลืองเป็นสีเขียว หลังจากประสบความสำเร็จในการเด้งออกจากโซนสีแดงในเดือนมีนาคมเมื่อต้นปีนั้น

     ต่อมาราคาขยับจากประมาณ 10,000 ดอลลาร์เป็นประมาณ 65,000 ดอลลาร์

NUPL ที่ปรับรายการ Bitcoin ที่มา: Glassnode

       Bitcoin ตกลงมาต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์ ในช่วงเวลาที่เห็นอารมณ์ของ NUPL เปลี่ยนจากความโลภเป็นการปฏิเสธและต่อมาเป็นความวิตกกังวล แต่ความเชื่อมั่นในการซื้อที่แข็งแกร่งใกล้ระดับ $30,000 ช่วยรักษาความเชื่อมั่นของ Bitcoin กลับคืนมาเหมือนเดิม ชดเชยความวิตกกังวลด้วยการมองในแง่ดี

        แต่ในขณะที่ Bitcoin เรียกคืน $40,000 และเกินโมเมนตัมขาขึ้น ความรู้สึกก็เปลี่ยนกลับไปเป็นความเชื่อเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2020 Lex Moskovski หัวหน้าเจ้าหน้าที่การลงทุนของ Moskovski Capital ยังเน้นย้ำถึงแนวโน้มขาขึ้นของ Bitcoin หลังจากการอัปเกรด NUPL ในทวีตว่า :

        "เราเข้าสู่ช่วงความเชื่อแล้ว"

       อีกทางหนึ่ง ดัชนีความกลัวและความโลภที่ได้รับความนิยมก็แตะ 69 คะแนนซึ่งบ่งบอกถึงความรู้สึกของความโลภ ซึ่งตลาดยังไม่ได้เห็นตั้งแต่เดือนพฤษภาคม

ดัชนีความกลัวและความโลภได้เพิ่มขึ้นเป็น “ความโลภ” เมื่อ bitcoin พุ่งสูงถึง $44,000 ที่มา: Alternative

ตัวบ่งชี้ที่สอง

        ในบันทึกที่คล้ายคลึงกัน นักวิเคราะห์ตลาด Will Clemente ยังได้เน้นย้ำถึงตัวบ่งชี้อื่นที่สัญญาว่าจะกลับมาเติบโตอีกครั้งในเดือนตุลาคม 2020 เศษส่วนเกี่ยวข้องกับไดนามิกระหว่างผู้ถือ Bitcoin ระยะสั้นและระยะยาว

       Clemente ตั้งข้อสังเกตว่าผู้ถือครองระยะสั้นได้ขายการถือครอง Bitcoin ของพวกเขาให้กับผู้ถือครองระยะยาวตราบเท่าที่อดีตมีการสะสมเกือบเท่ากับอุปทาน Bitcoin ในเดือนสิงหาคม 2021 ที่พวกเขาได้รับกลับมาในเดือนตุลาคม 2020

ที่เกี่ยวข้อง:  ราคา Ethereum ทะยานเหนือ $3K สู่ 'เขตสีแดง' ทำให้เกิดความกลัวเทขาย

       "ผู้ถือครองระยะยาวขณะนี้มีอุปทานมากกว่า 66% ระยะสั้นลดลงเหลือเกือบ 20%" นักวิเคราะห์เขียน "ก่อนที่ตลาดกระทิงหลักจะเริ่มขึ้นในเดือนตุลาคม อุปทานระยะยาวของผู้ถือครองระยะยาวอยู่ที่มากกว่า 68%"

ผู้ถือระยะสั้นทำการขายส่วนใหญ่ ที่มา: Glassnode

ที่บ่งชี้เพิ่มเติมว่าราคาล่าสุดปรากฏขึ้นจากความต้องการจากนักลงทุนที่ไม่มีเจตนาขาย Bitcoin ทันที

        Bitcoin บรรลุระดับสูงสุดระหว่างวันที่ 44,600 ดอลลาร์ในวันเสาร์ก่อนที่จะปรับฐานลงเนื่องจากความเชื่อมั่นในการทำกำไร BTC กำลังเปลี่ยนมือเป็น $43,500 ในขณะที่เขียน

       ความคิดเห็นและความคิดเห็นที่แสดงในที่นี้เป็นเพียงความคิดเห็นของผู้เขียนเท่านั้น และไม่จำเป็นต้องสะท้อนถึงความคิดเห็นของ Cointelegraph.com การลงทุนและการซื้อขายทุกครั้งมีความเสี่ยง คุณควรดำเนินการวิจัยของคุณเองเมื่อทำการตัดสินใจ

More articles

 

https://www.cointelegraph.com/news/bitcoin-erases-may-crash-losses-as-btc-price-rebounds-to-44k

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!