WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บินไทยหนุนสินค้าเกษตรใต้

    บ้านเมือง : พล.อ.อ.ศิวเกียรติ์ ชเยมะ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยภายหลังลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือสนับสนุนผลผลิตทางการเกษตรจังหวัดชายแดนใต้ ว่าการบินไทยมีแผนที่จะสนับสนุนผลผลิตทางการเกษตรของกลุ่มเกษตรกร เพื่อนำมาปรุงเป็นอาหารเพื่อให้บริการลูกค้าที่ใช้บริการของการบินไทย อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั้งนี้ ยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่มีกิจกรรมการปลูกพืชผักโดยไม่ใช้สารเคมี ซึ่งจะมีส่วนช่วยพัฒนาชุมชุน อย่างยั่งยืน การบินไทยได้ดำเนินโครงการและกิจกรรมโดยมุ่งเน้นให้เกิดคุณค่าและประโยชน์ต่อส่วนรวม ตามนโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมโดยมีแนวทาง 3 ด้าน ประกอบด้วย การช่วยเหลือสังคม การส่งเสริมและการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม

   "การบินไทยมีแนวคิดที่จะให้การสนับสนุนผลผลิตทางการเกษตรจังหวัดชายแดนใต้ โดยการนำพืชผลทางการเกษตรจังหวัดชายแดนภาคใต้มาบริการให้แก่ลูกค้า ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนให้ชุมชนเข้มแข็งพัฒนาให้เกิดเป็นความยั่งยืนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง"

    ด้านนายพูนศักดิ์ ชุมช่วย กรรมการผู้จัดการฝ่ายการพาณิชย์สินค้าและไปรษณีย์ภัณฑ์ รักษาการกรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เพื่อเป็นการช่วยสนับสนุนผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ซึ่งในแต่ละปีครัวการบินไทยมีความต้องใช้ผลิตภัณฑ์พืชผลทางการเกษตรมาปรุงอาหารบริการลูกค้าการบินไทยเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นพืชผลทางการเกษตรจากโครงการหลวง สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่ช่วยสนับสนุนเกษตรกรของจังหวัดภาคใต้ ซึ่งจากนี้ไปจะเริ่มทยอยการจัดส่งพืชผลทางการเกษตรจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ป้อนเข้าสู่ครัวการบินไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!