WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

5v1

5 องค์กรธุรกิจหนุน”กระเช้าช่วยชาติ ช่วยเกษตรกรไทยสู้ภัยเศรษฐกิจ

     สมาคมเกษตรกร 77 จังหวัด ผนึกกำลัง 2 พันธมิตร สมาพันธ์เครือข่ายชาวนาแห่งประเทศไทย และสมาคมส่งเสริมเกษตรกรชาวนาอีสาน จัดทำโครงการ ‘กระเช้าช่วยชาติ’ช่วยเกษตรกรไทยสู้ภัยเศรษฐกิจ เป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทยอุดหนุนแทนกระเช้าสินค้าจากต่างประเทศโดยสมาคมเกษตรกร 77 จังหวัดรับผิดชอบงานประชาสัมพันธ์ 2 สมาคมพันธมิตรรับหน้าที่การตลาดในพื้นที่ที่สมาคมทั้งสองมีเครือข่ายจากสมาชิกทั่วประเทศ

     “โครงการ กระเช้าช่วยชาติ ช่วยเกษตรกรไทยสู้ภัยเศรษฐกิจ เป็นโครงการที่ดีมาก เป็นสัญญาณว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น คนไทยก็ยังรักและห่วงใยกัน คนที่มีโอกาสดีกว่า ไม่ลังเลที่จะช่วยเพื่อนมนุษย์ที่ด้อยโอกาส องค์กรธุรกิจ อุดหนุนสินค้าของเกษตรกร แทนสินค้าต่างประเทศ ช่วยกันซื้อของไทยเพื่อรักษาเงินตราไว้ในประเทศ”

ศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ คณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต และประธานมูลนิธิต่อต้านการทุจริต ประธานในงานแถลงข่าวกล่าว พร้อมทั้งแสดงความชื่นชมยินดี ที่สังคมไทยยังรักษาความเข้มแข็งในเรื่องของความคิดเพื่อชาติ ความรักและห่วงใยต่อเพื่อนร่วมชาติ เช่นที่องค์กรธุรกิจให้ความสนับสนุนสินค้าของเกษตรกร นับเป็นแบบอย่างอันดีที่แม้ภาครัฐ ก็น่าดำเนินตามในเรื่องของการใช้งบของขวัญปีใหม่ซึ่งเป็นงบจากภาษีของประเทศในการอุดหนุนสินค้าของเกษตรกร   

      จิดาภา ณ กาฬสินธุ์ นายกสมาคมเกษตรกร 77 จังหวัด กล่าวถึง ความคาดหวังเกี่ยวกับ โครงการ กระเช้าช่วยชาติว่า

     “เรามุ่งหวังให้โครงการนี้เกิดได้ทุกปี เพราะเกษตรกรไม่เคยมีเงินเดือน ไม่เคยมีโบนัส ต่อไปนี้ กระเช้าชาติจะเป็นคล้ายๆโบนัสตอนสิ้นปีของเกษตรกร ซึ่งบางคนอาจทุกข์ยากลำบากมาทั้งปีจะมีกระเช้าช่วยชาติรออยู่ตอนปลายปีเป็นกำลังใจให้มีแรงสู้ชีวิต” “ 

      อาภรณ์ เพชรรัตน์ นักวิชาการพัฒนาชุมชนเชี่ยวชาญ สำนักส่งเสริมและพัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่น กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ให้ความมั่นใจกับองค์กรเอกชนที่อุดหนุนกระเช้าของขวัญของเกษตรกรกล่าวว่า

     “สำนักส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น กรมการพัฒนาชุมชน มีหน่วยงานทั่วประเทศเป็นหน่วยงานที่คัดเลือกผลิตภัณฑ์ลงกระเช้า ให้เกษตรกรจัดกระเช้าเอง ขายเองโดยมีการสร้างระบบควบคุมคุณภาพทุกจังหวัดทั่วประเทศ  ทุกปีเรามีการจัดกระเช้าของขวัญจำหน่ายให้ประชาชนทั่วไปอยู่แล้ว แต่ปีนี้เกษตรกรยินดีกันทั่วหน้าเพราะมีลูกค้ารายใหญ่มาช่วยอุดหนุน”         

     กลุ่ม 5 องค์กรธุรกิจที่ให้ความสนับสนุนสินค้าแปรรูปของเกษตรกร ได้แก่ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย สมาคมสถาบันการเงินของรัฐ ซึ่งสมาชิกคือ ธนาคารทั้งของรัฐ และธนาคารเอกชนทุกธนาคารนอกจากนี้ ยังมี สมาคมโรงพยาบาลเอกชน ทั้ง 5 องค์กร เป็นผู้มีอุปการคุณชุดแรกที่จะสั่งซื้อ กระเช้าช่วยชาติ ของเกษตรกรไปเป็นของขวัญปีใหม่แทนกระเช้าต่างประเทศ นับว่าเป็นการช่วยพยุงวิกฤติชาติและช่วยเกษตรกรไทยสู้ภัยเศรษฐกิจอย่างแท้จริง

      เพื่อเป็นการขอบคุณ 5 องค์กรธุรกิจหลักที่นำร่องในการให้ความช่วยเหลือเกษตรกร ศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ  ประธานในที่ประชุมได้ให้เกียรติมอบโล่ขอบคุณผู้แทนจากองค์กรธุรกิจที่ให้ความสนับสนุนโครงการทุกองค์กร

      ช่วยชาติง่ายๆ ด้วยการช่วยซื้อ กระเช้าช่วยชาติ  

       https://www.kaset77.com//basket

 

Click Donate Support Web  

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!