WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

ซีพีเอฟ เปิดกระบวนการผลิตอาหารปลอดภัยมาตรฐานฮาลาล โชว์สื่อฯประเทศมุสลิม

        นายศุภชัย อังศุภากร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ให้การต้อนรับสื่อมวลชนจากประเทศมุสลิม ในโครงการ’เชิญสื่อมวลชนจากประเทศอาเซียนเยือนประเทศไทย’ของกระทรวงการต่างประเทศของไทย เข้าเยี่ยมชมกระบวนการผลิตเนื้อไก่และผลิตภัณฑ์จากเนื้อไก่ที่มีคุณภาพปลอดภัย ด้วยมาตรฐานการผลิตอาหารฮาลาลตามหลักศาสนาอิสลาม (HALAL) เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ณ โรงงานอาหารแปรรูป มีนบุรี 2

       นายศุภชัย เปิดเผยว่า ซีพีเอฟมีกระบวนการผลิตไก่ที่ได้มาตรฐานตามหลักศาสนาอิสลาม ไม่ว่าจะเป็นการเชือดไก่โดยมุสลิม หรือการแปรรูปเนื้อไก่โดยใช้วัตถุดิบที่ไม่มีของต้องห้ามตามหลักศาสนาอิสลาม ซึ่งสามารถสะท้อนให้เห็นถึงมาตรฐานการให้การรับรองเครื่องหมายฮาลาล ของคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย(The Central Islamic Council of Thailand) โดยปัจจุบัน บริษัทส่งออกไก่สดและไก่แปรรูปแช่แข็งมาตรฐานฮาลาล ไปยังประเทศมุสลิมและประเทศต่างๆทั่วโลก 375 ล้านเหรียนสหรัฐ ในปี 2556 และคาดว่าจะมีมูลค่าถึง 600 ล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2557 โดยมีตลาดมุสลิมหลักคือประเทศในตะวันออกกลางเช่นบาห์เรน ยูไนเต็ดอาหรับอีมิเรต คูเวต การ์ตา โอมาน และประเทศมาเลเซีย

     นายศุภชัย กล่าวด้วยว่า บริษัทมีความมุ่งมั่นและมีระบบการจัดการอย่างยั่งยืน โดยนำระบบมาตรฐาน Prosustain มาใช้ในองค์กร ซึ่งมีการจัดการผลิตภัณฑ์ตลอดทั้งวัฏจักรชีวิตของสินค้า (Life Cycle Assessment)  3 ด้าน ได้แก่ Economic Social และ Ecology ซึ่งบริษัทได้รับการรับรองมาตรฐาน Prosustain จาก DNV Business Assurance เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 และนอกจากนั้น บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับระบบคุณภาพมาเป็นอันดับแรก โดยมีระบบการตรวจสอบย้อนกลับ (Traceability) online ที่สามารถสอบย้อนได้ทุกขั้นตอนการผลิต ตั้งแต่ โรงงานอาหารสัตว์ ฟาร์ม จนกระทั่งถึงกระบวนการแปรรูปสินค้า เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจในมาตรฐานคุณภาพสินค้า

        ทั้งนี้ โรงงานแปรรูปเนื้อไก่มีนบุรี ของบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) มีพนักงานเป็นมุสลิมกว่า 60% ของจำนวนพนักงานทั้งหมด เป็นโรงงานที่ผลิตผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปจากเนื้อไก่ และส่งออกไปจำหน่ายยังประเทศมุสลิม จึงได้รับเลือกให้เป็นโรงงานตัวแทนของประเทศไทยในการต้อนรับคณะสื่อมวลชนจากประเทศมุสลิมดังกล่าว.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!