WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

MOC copyพาณิชย์ มุ่งยกระดับสินค้าไทย จัดโชว์ผลงานออกแบบนวัตกรรม

    แนวหน้า : ร.อ.สุวิพันธุ์ ดิษยมณฑล รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (สค.)กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมเตรียมจะจัดงาน “Thailand Innovationand Design Expo 2015” (T.I.D.E. 2015) หรืองานจัดแสดงผลงานด้านการออกแบบผลงานด้านนวัตกรรมที่ใหญ่ที่สุดของไทยขึ้นในระหว่างวันที่17-20 กันยายน 2558 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยงานดังกล่าวได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

   ทั้งนี้ เพื่อแสดงศักยภาพและประชาสัมพันธ์ผลงานด้านการออกแบบของไทย และผลงานด้านนวัตกรรม สู่การเป็นศูนย์กลางการสร้างมูลค่า ด้วยนวัตกรรมและงานออกแบบของอาเซียน อีกทั้งเป็นการเสริมสร้างให้คนไทยมีความรู้ด้านการออกแบบและนวัตกรรมเพิ่มมากขึ้น รวมถึงผลักดันไทยให้ปรับเปลี่ยนไปสู่ห่วงโซ่การผลิตสินค้าที่มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น ตามนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (CreativeEconomy) เพื่อเพิ่มระดับมาตรฐานการดำรงชีพของคนในประเทศ ขณะเดียวกันต้องการให้ทุกประเทศหันมาให้ความสำคัญกับประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม การค้าที่เป็นธรรม และรับผิดชอบต่อสังคม

   “งานนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือขององค์กรพันธมิตร ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนจากหลายหน่วยงานซึ่งองค์กรเหล่านี้เปรียบเสมือนต้นน้ำและกลางน้ำในการพัฒนาให้ความรู้ ผู้ประกอบการ SMEs ให้สามารถผลิตชิ้นงานที่สร้างสรรค์ ซึ่งนับว่าองค์กรเหล่านี้มีความสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศอย่างยิ่ง โดยมีกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นหน่วยงานปลายน้ำ ที่มีบทบาทในการขับเคลื่อนการขยายตลาด ทำรายได้ให้กับสินค้าเหล่านั้น เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับประเทศ ให้ต่างชาติได้เห็นผลผลิตจากรากเหง้าและมันสมองจากคนไทย” ร.อ.สุวิพันธุ์ กล่าว

    สำหรับ งาน T.I.D.E. 2015จะจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “แจ่ม บรรเจิดเลิศล้ำ นวัตกรรมเบ่งบานที่งาน T.I.D.E.”โดยงานได้เน้นการสร้างการต่อยอดนวัตกรรม และการเชื่อมโยงกับภูมิภาคอาเซียน ในทุกอุตสาหกรรมที่ใช้พื้นฐานการออกแบบเป็นสำคัญ ซึ่งกรมหวังว่างานจะได้รับความสนใจทั้งจากภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงหน่วยงานจากองค์กรจากต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มภาคเอกชนในประเทศเป้าหมาย เช่น จีน ไต้หวัน เกาหลี ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น ยุโรป และกลุ่มประเทศอาเซียน รวมทั้ง ผู้นำเข้าจากต่างประเทศ อาทิ อิตาลี เกาหลี และรัสเซียอีกทั้งยังหวังว่าผู้ส่งออก ผู้ประกอบการด้านนวัตกรรม หน่วยงานเครือข่าย ผู้ประกอบการ SMEs ของไทย จะได้ใช้ประโยชน์จากงานนี้ และสามารถนำไปต่อยอดเพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในตลาดสากลได้

    ทั้งนี้ ในงานจะมีผลงานจากของไทยและต่างประเทศเข้าร่วมแสดงกว่า 1,000 ชิ้นงาน จาก10 อุตสาหกรรม ใน 400 คูหา แบ่งเป็น 10 กลุ่มสินค้า โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 15,000 คน และคาดว่าจะมีมูลค่าการซื้อขายในงานหลายสิบล้านบาท

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!