WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

MOCฉตรชย สารกลย'ฉัตรชัย'ย้ำข้าราชการพาณิชย์ ใช้หลักศก.พอเพียง-ไม่คิดโกง

      แนวหน้า : พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวปาฐกถาในวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงพาณิชย์ ครบรอบปีที่ 95 แก่ข้าราชการ บุคลากรและเจ้าหน้าที่กระทรวงพาณิชย์ ในวันที่ 20 ส.ค.2558 ในตอนหนึ่งว่า ขอให้ข้าราชการกระทรวงพาณิชย์นำหลักเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาใช้ในการดำรงชีวิต ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญของ การไม่ทุจริตคอรัปชั่น พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณข้าราชการทุกคนที่ได้ร่วมทำงานด้วยกันตลอด 365 วัน

     ทั้งนี้ ยังได้กล่าวว่า ไม่มีความเป็นห่วงการทำงานของกระทรวงพาณิชย์ แม้จะมีการปรับเปลี่ยนผู้บริหาร เพราะกระทรวงพาณิชย์มีแผนการดำเนินงานที่ชัดเจน ทั้งในเรื่องของการระบายข้าวและการดูแลค่าครองชีพของประชาชน แต่อย่างไรก็ตามก็ขอให้ข้าราชการทุกคนปฏิบัติตามแผนที่ได้วางไว้ แม้บางเรื่องจำเป็นต้องใช้ระยะเวลากว่าจะเห็นผล จึงขอให้ทุกคนอดทน โดยให้ทุกคนคำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก

     ขณะเดียวกัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยังได้เป็นประธานมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์แก่ข้าราชการและผู้ทำคุณประโยชน์แก่ประเทศ รวมทั้งมอบรางวัลข้าราชการดีเด่น รางวัลผู้ประพฤติตนชอบด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และรางวัลเพชรพาณิชย์ ซึ่งปีนี้มีผู้ได้รับการคัดเลือกเข้ารับรางวัลจำนวน 14 ราย

   นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์ได้ร่วมมือกับห้างค้าส่งค้าปลีกสมัยใหม่ ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ จัดกิจกรรมลดราคาจำหน่ายสินค้าเป็นพิเศษ นอกเหนือจากการส่งเสริมการขายปกติ โดยจะมีจำนวนสินค้าและรายการสินค้าเข้าร่วมโครงการ รวมทั้งส่วนลดไม่น้อยกว่า 20-70% ตั้งแต่วันที่ 19-25 ส.ค.2558 ภายใต้ชื่องาน 'วันพาณิชย์ ธุรกิจเทใจ ลดราคาสินค้า คืนความสุขให้ประชาชน'

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!